ปชป.จี้รัฐแจงบัตรเครดิตพลังงานครอบคลุมกลุ่มใด


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ว่าที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงแนวทางการพยายามเพิ่มช่องว่างระหว่างราคาน้ำมันเบนซินกับน้ำมันแก๊สโซฮอล์ของรัฐบาลแต่กลับพบว่าในเรื่องดุลการค้านั้น มีการนำเข้าน้ำมันเบนซินเพิ่มมากขึ้นว่า

เมื่อไปพยายามลดภาระด้วยวิธีนี้ ก็จะมีผลกระทบในด้านต่าง ๆ ซึ่งก็น่าเสียดายว่าเหตุใดจึงไม่ดูให้รอบคอบทั้งระบบก่อน ขณะนี้เห็นได้ว่านโยบายไม่แน่นอน กลายเป็นว่ากองทุนน้ำมันไม่ได้ประโยชน์ ประชาชนก็ไม่ได้ประโยชน์ แต่ประโยชน์กลับไปตกอยู่กับบริษัท อยากให้สะสางเรื่องนี้โดยเร็ว ต้องมีความชัดเจนว่าควรจะเร่งไปดูว่าต้นทุนที่ลดลงไปจริงคืออะไร อย่างไรก่อนจะผลักต่อให้ประชาชน รวมถึงขณะนี้ก็มีเสียงว่าจะเพิ่มค้าแก๊สซึ่งจะกระทบค่าครองชีพประชาชนโดยตรง ดังนั้นต้องเร่งให้ความชัดเจนในประเด็นที่เคยเสนอไป เพื่อให้ทุกฝ่ายสามารถคาดการณ์และเตรียมตัวได้


เมื่อถามถึงกรณีที่รัฐบาลมีแนวทางจะให้มีการลอยตัวแก๊สหุงต้ม แต่จะให้ใช้บัตรเครดิตพลังงานเป็นการทดแทน นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ต้องถามว่าให้ใคร เพราะแก๊สหุงต้มนั้นใช้กันเกือบทั้งประเทศ รวมไปถึงข้าวแกง ร้านค้าที่ขายอาหาร ที่จะต้องปรับตัวตาม และยังไม่มีรายละเอียดเลยว่าการทำบัตรเครดิตพลังงานนี้จะให้แก่ประชาชนกลุ่มใด และเอาเงินจากส่วนไหน
 
ทั้งนี้ได้พยายามเสนอข้อคิดเห็นมา 2 สัปดาห์แล้วว่าควรจะดูทั้งระบบ มีมาตรการรองรับ แต่ดูเหมือนรัฐบาลจะแก้ปัญหาแบบวันต่อวัน และยังหาความแน่นอนไม่ได้




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์