ปชป.จี้รัฐสอบวิทยุ94.25ฐานยั่วยุ-แตกแยก หวั่นเหมือน6ตุลาฯ

ปชป.จี้รัฐสอบวิทยุ94.25ฐานยั่วยุ-แตกแยก หวั่นเหมือน6ตุลาฯ

สุรนันทน์

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 18 พฤษภาคม 2549 13:29 น.

ปชป.เรียกร้อง สุรนันทน์-สปน.-กทช.ตรวจสอบวิทยุชุมชน 94.25 เข้าข่ายผิดกฎกรมประชาสัมพันธ์ เหตุไม่เป็นกลางปล่อยสายให้แสดงความเห็นด้วยด้วยวาจาหยาบคาย ชี้เป็นการยั่วยุสร้างความแตกแยกในชาติ หวั่นเหมือน สถานียานกราะยุค 6ตุลาฯ

วันนี้(18พ.ค.) นายอภิชาต ศักดิเศรษฐ์ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวเรียกร้องให้นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ รักษาการรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ และสำนักงานเลขาธิการคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) เข้าตรวจสอบสถานีวิทยุชุมชน คลื่น 94.25 เมกกะเฮิร์ต ที่ออกอากาศรับฟังได้ในกรุงเทพมหานคร และจังหวัดใกล้เคียง เนื่องจากเป็นห่วงว่าสถานีวิทยุแห่งนี้กำลังปฏิบัติหน้าที่ขัดต่อระเบียบกรมประชาสัมพันธ์ ขัดต่อหลักการทำหน้าที่สื่อมวลชนอย่างร้ายแรง ก่อให้เกิดความแตกแยกในชาติ และอาจนำไปสู่ความไม่สงบเรียบร้อยในบ้านเมือง

นายอภิชาต กล่าวว่า ไม่ทราบว่ากรมประชาสัมพันธ์ อนุญาตให้มีวิทยุชุมชนแห่งดังกล่าวเกิดขึ้นได้อย่างไร เพราะเท่าที่ติดตามพบว่าวิทยุแห่งนี้เริ่มมีบทบาทในช่วงที่มีการจัดม็อบต่อต้านชุมนุมประท้วงขับไล่รัฐบาล โดยเนื้อหาสาระที่ออกอากาศเป็นการรายงานข่าวสนับสนุนรัฐบาลและโจมตีฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลทุกกลุ่ม โดยเฉพาะผู้ดำเนินรายการที่เปิดสายให้ประชาชนโทรศัพท์เข้ามาแสดงความคิดเห็นต่อสถานการณ์ประจำวัน ทำหน้าที่อย่างไม่เป็นกลาง มีลักษณะผสมโรงและยั่วยุให้ผู้ฟังมีปฏิกริยาโกรธแค้น รังเกียจ และมุ่งร้ายกับผู้ที่มีความเห็นไม่ตรงกับรัฐบาล นอกจากนั้นยังปล่อยให้มีการใช้ภาษาหยาบคาย ไม่เหมาะสมออกอากาศ ซึ่งขัดกับระเบียบของกรมประชาสัมพันธ์ที่ออกตามพ.ร.บ.วิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ พ.ศ. 2498

ระยะหลังยิ่งหนักข้อสถานีวิทยุแห่งนี้วิพากษ์วิจารณ์ไปถึงการทำหน้าที่ขององค์กรศาลที่กำลังทำหน้าที่คลี่คลายวิกฤตของประเทศ พร้อมแสดงจุดยืนเข้าข้างองค์กรอิสระบางแห่งอย่างออกหน้า จนขาดการนำเสนอที่เป็นกลาง และเป็นธรรม อันผิดลักษณะของการทำหน้าที่สื่อมวลชนโดยทั่วไป ชวนให้สงสัยว่ามีเป้าหมายบางอย่างที่เคลือบแคลงน่าสงสัย คล้ายกับบทบาทของสถานีวิทยุยานเกราะเมื่อครั้งก่อนเหตุการณ์ 6 ตุลา 2519 นายอภิชาตกล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์