ปชป.จี้รัฐบาลตอบคำถาม 16 ข้อทำได้หรือไม่

ปชป.จี้รัฐบาลตอบคำถาม 16 ข้อทำได้หรือไม่


เมื่อวันนี้ (29 เม.ย.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวเรื่องผลการทำงานของรัฐบาลในรอบวาระครบ 9 เดือน จึงอยากถามคำถามไปยังรัฐบาลที่ได้อวดอ้างผลงานนโยบายเร่งด่วน 16 ข้อเป็นจริงหรือไม่ ว่า 1.สร้างความปรองดองของชาติ กลับมีการบิดเบือนผลวิจัยของสถาบันพระปกเกล้า และข้อเสนอคอป.มาเอื้อผลประโยชน์ของพวกพ้อง 2.จับกุมยาเสพติดจนปัญหาลดลง แต่ตนอยากให้ข้อมูลว่า รัฐบาลของนายอภิสิทธิ์มีผลงานจับกุมที่ดีกว่าคือเฉลี่ยจับกุมคดีสำคัญเดือนละ 60 ราย แต่รัฐบาลของน.ส.ยิ่งลักษณ์กลับจับกุมได้เพียงเฉลี่ยเดือนละ 55 รายเท่านั้น 3.การป้องกันการทุจริต แต่กลับมาข่าวทุจริตเงินน้ำท่วม การกินหัวคิดชดเชยเยียวยาเหยื่อไฟใต้ 4.การจัดการป้องกันน้ำท่วมและภัยแล้ง ทั้งที่การป้องกันน้ำท่วมต่างๆยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ 5.การแก้ปัญหาไฟใต้ที่กล่าวอ้างก็ไม่เคยได้ผลกลับมีแนวโน้มสูงขึ้น 6.ที่รัฐบาลอ้างว่าได้ฟื้นฟูความสัมพันธ์กับต่างประเทศจนประสบความสำเร็จในการค้าการลงทุน ตนอยากให้ข้อมูลว่า การส่งออกของไทย 3 เดือนแรกของปี 2555 ลดลงกว่า 9.4 หมื่นล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และหลายประเทศย้ายฐานการผลิตออกไป

นายชวนนท์ กล่าวต่อว่า ในข้อที่ 7.รัฐบาลหาข้อสรุปได้ว่าราคาสินค้าแพงเป็นไปตามกลไกตลาด ทั้งที่ความจริงราตาสินค้าสินค้าที่ขึ้นราคา คือน้ำมัน ไฟฟ้า ค่าโดยการปรับตัวสูงขึ้น ต้องอยู่กับการตัดสินใจของบอร์ดที่อยู่ในการดูแลของรัฐบาล 8.ปัญหาการว่างงานเนื่องจากค่าแรงไม่สะท้อนกับเศรษฐกิจ มีผู้ว่างงานเพิ่มขึ้นกว่า 5 หมื่นคน จากช่วงก่อนยุบสภาปี 2554 9.มีการลดภาษีนิติบุคคลที่เอื้อประโยชน์ต่อธุรกิจขนาดใหญ่ แต่ธุรกิจเอสเอ็มอีที่ได้รับผลกระทบจากการขึ้นค่าแรงไมได้ประโยชน์ 10.โครงการกองทุนสตรีที่มีการล็อคตำแหน่งประธานกองทุน 11.ราคาสินค้าทางการเกษตรตกต่ำต่อเนื่อง 12.การดึงดูดนักท่องเที่ยวล้มเหลว เพราะมีการก่อการร้ายตลอด ทำให้ประเทศอื่นๆประกาศเตือนภัยการก่อการร้ายในประเทศไทย 13.การเร่งฟื้นฟูโอท็อปแต่ยอดขายโอท็อปกลับลดลง 14.การดำเนินนโยบาย 30บาทรักษาทุกโรค นั้นตนไม่ทราบว่ารัฐบาลจะเอามาเป็นผลงานทำไม เพราะรัฐบาลอภิสิทธิ์ได้พัฒนาโครงการจนเป็นการรักษาฟรี 15.การจัดซื้อแท็ปเล็ตของโครงการรัฐบาลก็เกิดปัญหา 16.การเร่งรัดแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นการรวบรัด พวกมากลากไป


นายชวนนท์กล่าวว่า สิ่งที่เราเรียกร้องคือ รัฐบาลล้มเหลวในการแก้ปัญหาของประชาชน 16 ข้อแต่ประสบผลสำเร็จในการช่วยเหลือพ.ต.ท.ทักษิณอย่างดียิ่ง และขอเรียกร้องให้รัฐบาลกลับมาดูแลประชาชน ดูแลราคาสินค้าเกษตร ยกเลิกการใช้วิธีการจำนำกลับมาใช้วิธีการประกันรายได้ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อเกษตรกรและป้องกันการทุจริต ให้ราคามันสําปะหลัง ราคายางพาราให้เหมาะสม และที่อยากเรียกร้องกับรัฐบาลคือค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาทที่ผิดสัญญากับประชาชน ทำเพียง 7 จังหวัดไม่ทั่วประเทศ วันนี้เรียกร้องในฐานะที่วันที่ 1 พ.ค.เป็นวันแรงงาน อยากให้รัฐบาลกลับมาใช้นโยบายขึ้นค่าแรงแบบขั้นบันไดเพื่อป้องกันการช็อคเศรษฐกิจ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์