ปชป.จี้รัฐทบทวนร่างพ.ร.บ.เงินกู้2.2ล้านล้าน

ให้สมญานามนายกฯปูว่า“เลดี้กูกู้ 2012” เพราะเป็นเงินกู้ 4 เท่าของวิกฤติตุ้มยำกุ้ง

ปชป.จี้รัฐทบทวนร่างพ.ร.บ.เงินกู้2.2ล้านล้าน


.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่าจนถึงขณะนี้รัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยังไม่มีการแถลงผลงานในรอบ 1 ปี

ขอให้รัฐบาลรีบแถลงผลงานก่อนที่จะมีการผลักดัน ร่างพ.ร.บ.เงินกู้ 2.2 ล้านล้านบาทเข้าสู่คณะรัฐมนตรี(ครม.) ในวันที่ 19 มี.ค.นี้ พรรคประชาธิปัตย์ขอเรียกร้องให้รัฐบาลรับฟังความคิดเห็นจากภาคประชาชน องค์กรเครือข่ายต่างๆ ในเรื่องการทบทวนร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าว เพราะยังไม่มีความชัดเจนในเรื่องโครงการต่างๆ ที่มีมากกว่า 100 โครงการ เป็นการอ้างเรื่องโครงสร้างพื้นฐานมาทำ เช่นเดียวกับการกู้เงิน 3.5 แสนล้านบาท มาใช้ในเรื่องการปรับปรุงระบบแก้ปัญหาน้ำท่วม


แต่ที่ผ่านมาโครงการต่างๆ ยังไม่ปรากฎเป็นรูปธรรม ทั้งนี้ตนขอให้สมญานามกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ว่า “เลดี้กูกู้ 2012”

เพราะการกู้เงินในครั้งนี้ถือเป็นเงินกู้ 4 เท่าของวิกฤติตุ้มยำกุ้ง ปี 2540 ทั้งที่ๆ สถานการณ์ทางการเงินของประเทศไม่ได้อยู่ในภาวะวิกฤติ แต่เป็นการเสนอโปรเจคต่างๆมาขอกู้เงิน เรื่องนี้จะทำให้เกิดหนี้สาธารณะตามมาและบานปลาย เกิดวิกฤติที่จะนำประเทศไทยสู่ปากเหว ทำให้ประชาชนร่วมกันเป็นหนี้ 50 ปีเป็นอย่างต่ำ การกู้เงินครั้งนี้ไม่ตรงตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ เพราะไม่ใช่เรื่องที่มีความจำเป็นเร่งด่วน


น.ส.มัลลิกา กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาโครงการเงินกู้ 3.5 แสนล้านบาทก็มีทั้งเจ๊ ด. และเจ๊กระบังมาวุ่นวาย ถนนทุกสายพุ่งไปที่เจ๊ ด. และอาศัยคนนอกประเทศในการเจรจาเรื่องผลประโยชน์

ความบ๊องแบ๊วของนายกรัฐมนตรีและครม. จะนำประเทศสู่ปากเหว อยากให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์แสดงความเป็นผู้นำตัวจริง กล้าทักท้วงพี่ชาย เพราะเรื่องนี้จะทำให้เกิดความเสียหายต่อเศรษฐกิจของประเทศ ที่ผ่านมามีการโจมตีการกู้เงินสมัย รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี แต่ตัวเองกลับกู้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศไทย ทั้งนี้ ส.ส. 300 กว่าคนที่จะยกมือผ่านร่าง พ.ร.บ.ฉบับนี้ ต่อให้ตายไปก็ไม่มีใครแก้ปัญหาได้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์