ปชป.จี้ยิ่งลักษณ์แจงปมคลิปเสียงลับ

ปชป.จี้ยิ่งลักษณ์แจงปมคลิปเสียงลับ

'ปชป.'จี้'ยิ่งลักษณ์'แจงปมคลิปลับเสียง หลังให้สัมภาษณ์พร้อมให้หน่วยงานรัฐสอบ ด้าน'องอาจ'เผยพร้อมตั้งกระทู้ถามคลิปฉาวในสภา 1 ส.ค.นี้


นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวถึงกรณีคลิปเสียงคล้าย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี สนทนากับ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมช.กลาโหม ว่า ขณะนี้หลายคนต้องการความกระจ่างจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพราะในคลิปนี้มีการวางแผนโยกย้าย ผบ.เหล่าทัพ

รวมทั้งเปลี่ยนแผนให้ ผบ.เหล่าทัพ ตกอยู่ใต้อาณัติของพรรคเพื่อไทยในปี 2557 และใช้สายสัมพันธ์ทางการทหาร

เพื่อเข้าไปบุกเบิกธุรกิจท่าเรือน้ำลึกในประเทศพม่า การใช้สภากลาโหมกับสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) ลักไก่ออก พรก.นิรโทษฯ ให้พ.ต.ท.ทักษิณ กลับไทยโดยพ้นผิด และการพาดพิงสถาบันพระมหากษัตริย์เพื่อพิสูจน์ความจงรักภักดี ซึ่งแม้รัฐบาลจะแสดงออก

โดยไม่ให้ความสนใจหรือไม่ให้ความสำคัญ แต่ประชาชนส่วนใหญ่ต้องการคำตอบ รัฐบาลจึงต้องทำความจริงให้ชัดเจน

แม้สัปดาห์ที่ผ่านมา นายกฯ ระบุว่าจะสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบแล้วนั้น ก็ยังไม่ทราบว่านายกฯ สั่งหน่วยงานไหนไปตรวจสอบ เรียกร้องให้นายกฯ สั่งการให้นำคลิปไปตรวจสอบว่าเสียงการสนทนาใช่ พ.ต.ท.ทักษิณ และพล.อ.ยุทธศักดิ์หรือไม่

หากใช่มีการตัดต่อช่วงไหนหรือไม่ และเรื่องนี้ผ่านมา 1สัปดาห์แล้ว ตนก็ไม่เชื่อว่านายกฯ ได้สั่งการไปแล้วตามที่กล่าวไว้ อย่างไรก็ตามนายกฯ อย่ากลับคำและอย่ากลืนน้ำลายตัวเอง
“เราไม่สามารถไว้วางใจรัฐบาลที่มีแผนลึกล้ำ แผนทำประโยชน์เพื่อครอบครัว โดยใช้ตำแหน่งหน้าที่ทำสิ่งเหล่านี้ได้ รัฐบาลต้องชี้แจง” นายชวนนท์ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์