ปชป.จี้ปรับครม.ขี้เหร่ เฉลิมยุอย่าฟังเสียงฝ่ายค้าน

วานนี้ (30 มิ.ย.) นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน
 
ออกมาระบุว่าข้อมูลการอภิปรายไม้ไว้วางใจของฝ่ายค้านบางเบาว่า คิดว่าพรรคพลังประชาชนสมควรจะฟังเสียงประชาชนมากกว่าเสียงภายในพรรคพลังประชาชน เพราะภายในพรรคไม่มีเอกภาพและต้องคอยฟังแต่เสียงเจ้าของพรรคตัวจริงอย่างเดียว
 จากผลสำรวจของโพลสำนักต่างๆจะเห็นว่า ประชาชนค่อนข้างพึงพอใจกับการทำหน้าที่ของฝ่ายค้านในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ ดังนั้นข้อกล่าวหาเรื่องข้อมูลบางเบาจึงไม่เป็นความจริง นอกจากนี้ การอภิปราย 3 วันที่ผ่านมาพิสูจน์ให้เห็นว่า พรรคมีข้อมูลเพียงพอที่จะอภิปรายไม่ไว้วางใจได้ จนนำมาซึ่งกระแสข่าวการปรับ ครม. โดยล่าสุดนายสมัคร สุนทรเวช นายกฯและหัวหน้าพรรคพลังประชาชน ได้ออกมาตำหนิการทำหน้าที่ของสื่อมวลชนว่า สาระแนเรื่องข่าวปรับ ครม. รวมทั้งเยาะเย้ยว่าระวังจะหน้าแตก คิดว่านายกฯควรจะรับฟังสื่อ เพราะสื่อเป็นเหมือนกระจกเงาสะท้อนเสียงจากประชาชน และสถานการณ์การเมืองปัจจุบันนายองอาจ กล่าว  

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงข่าวเรื่องการปรับ ครม.ว่า ไม่ใช่เรื่องที่จะมาทำให้ใครหน้าแตก

ดังนั้น นายกฯอย่ามัวคำนึงถึงแต่เรื่องหน้าตาของรัฐบาลเพียงอย่างเดียว แต่อยากให้คำนึงถึงหน้าตาของประเทศชาติ จึงอยากเรียกร้องให้รัฐบาลยอมรับความเป็นจริงในเรื่องการปรับ ครม.

 ด้าน ร.ต.อ.เฉลิม  อยู่บำรุง  รมว.มหาดไทย  กล่าวว่า ในระหว่าง

การไปร่วมงานแต่งงานของบุตรสาว พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกฯ ไม่มีการพูดคุยเรื่องการปรับ ครม.หรือเรื่องการเมือง

 
และไม่ได้มีการขอคำแนะนำและคำปรึกษาจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เพราะต่างก็ไปงานแต่งงานหลาน ส่วนการที่พรรคฝ่ายค้านแนะนำให้ปรับ ครม.นั้น รัฐบาลไม่จำเป็นที่จะต้องฟังคำแนะนำของฝ่ายค้าน ไม่มีรัฐบาลที่ไหนในโลกเชื่อฝ่ายค้าน แต่กรณีข่าวพรรคร่วมรัฐบาลจะรวมตัวกันเพื่อที่จะกดดันพรรคพลังประชาชนให้ปรับตำแหน่งรัฐมนตรีนั้น เชื่อว่าไม่มี เป็นเพียงข่าวลือ อย่าไปฟัง โดยเฉพาะหัวหน้าพรรคชาติไทยเป็นคนดีที่เข้าใจการเมือง และ
5 พรรคร่วมรัฐบาลไม่มีใครมากดดัน  แต่ที่มีข่าวออกมาเป็นเรื่องธรรมดา เพราะใครๆก็สามารถที่จะปล่อยข่าวได้ทั้งนั้น อย่างไรก็ตามการปรับ ครม.นั้นมี 2 ส่วน คือ นายกฯปรับเอง และพรรคร่วมรัฐบาลเปลี่ยนตัวผู้มาดำรงตำแหน่ง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์