ปชป.จี้นายกฯแจง ว.5 ต่อ ท้าเปิดคลิปสอบความจริง

ปชป.จี้นายกฯแจง ว.5 ต่อ ท้าเปิดคลิปสอบความจริง


นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีว.5ที่โรงแรมโฟร์ซีซั่นว่า เรื่องนี้ทำท่าจะบานปลายเพราะคนในฝั่งรัฐบาลค่อยๆ เผยตัวตนออกมาทีละคนว่า

ใครมีส่วนร่วมประชุมบ้าง ดังนั้น อยากจะชี้ให้เห็นใน 3 ประเด็นที่ตนคิดว่าเป็นเรื่องจริงคือ
 
1.น.ส.ยิ่งลักษณ์ไปพบกับนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เป็นการเฉพาะและความลับจริง

2.นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกฯ และรมว.คลัง อ้างว่าอยู่ร่วมภารกิจลับแต่ไม่ได้ร่วมวงเสวนากับเหล่านักธุรกิจด้วย เป็นการเลี่ยงบาลี โกหกประชาชน

3.มีการหารือกันแน่นอนในประเด็นเชิงนโยบายโดยอ้างว่าไปรับฟังความเห็นจากนักธุรกิจ ทั้งนี้กรณีที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ออกมาระบุว่า การเดินทางไปที่โรงแรมโฟร์ซีซั่นนั้น เป็นเรื่องเปิดเผยที่นักข่าวทราบกัน ไม่มีอะไรปิดบังแต่ความจริงแล้ว การใช้ ว.5 นั้น เป็นการตัดสินใจไม่ให้นักข่าวเดินทางไป เพราะเป็นภารกิจส่วนตัวไม่อยากให้ใครรู้ แต่วันนี้กลับพูดอีกอย่าง

นายชวนนท์ กล่าวว่า การไปประชุมแบบลับๆ กับนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่คนทั่วไปแทบจะไม่รู้ ซึ่งถ้าไม่เกิดเหตุการณ์กับนายเอกยุทธ อัญชันบุตร หรือมีคนพบเห็นนายเศรษฐา ทวีสิน ซึ่งทั้งหมดเป็นสิ่งที่ยืนยันว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์พูดโกหกแล้วเจตนาที่จะยอมรับว่าพบกับนักธุรกิจ แต่หลีกเลี่ยงที่จะพูดถึงรายละเอียดในการพูดคุย เป็นการแสดงเจตนาปกปิดซ่อนเร้น เพราะการเป็นนายกฯ เวลาที่ไปพบปะกับใครควรจะเปิดเผย และไม่ควรเลือกปฏิบัติเฉพาะกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง
 
อีกทั้งกรณีนี้เป็นกลุ่มนักธุรกิจอสังหาฯ ซึ่งเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ของประเทศ และจะมีผลการเปลี่ยนแปลงมหาศาลในการประเมินราคาที่ดิน และการปรับผังเมืองของประเทศใหม่ ทั้งที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ควรจะให้ความสำคัญกับภาคธุรกิจในภาพรวม แต่ที่ผ่านมานายกฯ ไม่ได้ให้ความสำคัญกับภาคธุรกิจอย่างชัดเจน รวมทั้งยังมีการปฏิเสธไม่เข้าร่วมประชุมหอการค้าทั่วประเทศ ไม่มีการประชุมภาครัฐและเอกชน แต่กำลังใช้ข้อมูลภายในเปิดเผยต่อนักธุรกิจที่สนิทสนมกัน

"รัฐบาลไม่ควรออกมาท้าทายเรื่องนี้ ตั้งแต่วันแรกที่เกิดเรื่องนี้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ สามารถเปิดคลิปได้ทันที แต่หากจริงใจทำไมไม่เปิดคลิปที่ชั้น 7 หรือเปิดคลิปว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ขึ้นลิฟต์จริงหรือไม่ ดังนั้น อย่ามาท้าทายฝ่ายค้าน เพราะเราต่อสู้อย่างเต็มที่เพื่อปกป้องประโยชน์ของประชาชน ฝ่ายรัฐบาลที่มีอำนาจต่างหากที่ควรทำอย่างนี้บ้าง เป็นเรื่องที่น่าผิดหวังว่าคนที่พยายามจะทำงานเพื่อประชาชน ตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล กลับต้องมาถูกตรวจสอบเอง แล้วก็มาเอาประเด็นเรื่องเพศมาปิดบังความจริง ทำให้สถานการณ์ของประเทศไทยตอนนี้ คนดีเสียงไม่ดัง ถูกปกครองด้วยคนเลว เพราะเวลาจะตรวจสอบเรื่องใด มักจะถูกปิดบังเบี่ยงประเด็นจากความจริง" นายชวนนท์กล่าว



ปชป.จี้นายกฯแจง ว.5 ต่อ ท้าเปิดคลิปสอบความจริง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์