ปชป.จี้นายกฯสอบไข่แพงเอี่ยวข่าวลือกระเป๋าเงิน 10 ล้านขึ้นกระทรวงพาณิชย์

ปชป.จี้นายกฯสอบไข่แพงเอี่ยวข่าวลือกระเป๋าเงิน 10 ล้านขึ้นกระทรวงพาณิชย์

ปชป. งัด ปรากฏการณ์ ไข่นายทุนรวย ประจาน รบ.แก้ปัญหาไข่แพง ทำนายทุนกินส่วนต่าง รวยอื้อ ปูด ข่าวลือ คนหิ้วกระเป๋า 10 ล้านขึ้นกระทรวงพาณิชย์


น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า จากปัญหาภาวะไข่ไก่ราคาแพง ซึ่งตนขอเรียกว่า ปรากฏการณ์ไข่นายทุนรวย เพราะจากการแก้ปัญหาของรัฐมนตรี ถือว่า ส่อไปในทางทุจริตหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาครม.เคยมีมติ เมื่อวันที่ 12 มี.ค. 56 อนุมัติเงิน 131 ล้านบาท เพื่อแก้ปัญหาไข่ไก่ล้นตลาด โดยมีระยะดำเนินการ 6 เดือน แต่ผ่านไปแค่ 2 เดือน

นอกจากจะแก้ปัญหาไม่ได้ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ ยังประกาศขึ้นราคาไข่ไก่หน้าฟาร์ม จากฟองละ 3.20 บาท เป็นฟองละ 3.30 บาท

ซึ่งมีส่วนต่างถึง 10สตางค์ จนทำให้สงสัยว่า เงินที่ครม.อนุมัติมาหายไปไหน และเงินส่วนต่างของราคาไข่ไก่ ตกไปอยู่ที่นายทุนหรือไม่ ซึ่งตนรู้สึกไม่สบายใจ เพราะได้ยินข่าวลือมาว่า มีคนหิ้วกระเป๋าไปที่ห้องใครบางคนที่กระทรวงพาณิชย์ และหิ้วกระเป๋าขึ้นรถใครบางคน และมีบางคนยิ้มหน้าบาน เพราะตัวเลขในกระเป๋าหนักถึง 10 ล้านบาท ไม่ทราบว่า ข่าวลือนี้จริงหรือไม่ จึงขอเรียกร้องให้นายกฯ และรัฐมนตรี ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบกระทรวงพาณิชย์อย่างเร่งด่วน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์