ปชป.จับโกหกแม้วตัดสายสัมพันธ์อัมสเตอร์ดัม

ปชป.จับโกหกแม้วตัดสายสัมพันธ์อัมสเตอร์ดัม

ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษก ปชป. แถลงว่า

ขณะนี้มีความพยายามสละเรือคณะนิติราษฎร์ของทุกกลุ่ม ตั้งแต่พรรคเพื่อไทย กลุ่ม นปช.  และล่าสุด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯที่ให้นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายส่วนตัวออกมาโกหกอย่างหน้าไม่อายต่อคนไทยทั้งประเทศ บอกว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้เกี่ยวข้องกับนายโรเบอร์ต อัมเตอร์ดัม โดยเป็นแค่ที่ปรึกษากลุ่ม นปช.เท่านั้น พ.ต.ท.ทักษิณและนายนพดลคงเห็นคนไทยความจำสั้นและโง่มากจนจำอะไรไม่ได้เลย


จากนั้นนายชวนนท์เปิดคลิปสัมภาษณ์พิเศษนายอัมเตอดัมส์ของสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมดีเอ็นเอ็น เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2554
 
โดยนายอัมเตอร์ดัมแทนตัวเองด้วยคำว่าทนายความและได้รับการว่าจ้างจาก พ.ต.ท.ทักษิณ และกล่าวถึงการออกแถลงการณ์กรณีการแก้ไขกฎหมายอาญามาตรา 112 โดยแถลงการณ์ระบุเป็นการบังคับใช้กฎหมายเพื่อจับกุมและลงโทษอย่างทารุณ เป็นการกระทำที่ป่าเถื่อน และคนไทยหมดความอดทนกับกฎหมายที่ล้าหลังนี้


"พอสังคมจับได้ พ.ต.ท.ทักษิณก็กล้าโกหกทุกเรื่อง สละเรือนิติราษฎร์ นปช. นายอัมเตอร์ดัม พร้อมสละทิ้งทุกเรือที่ส่งผลร้ายต่อตัวเอง กล้าพูดว่าไม่ใช่ทนายตัวเอง แต่แป็นที่ปรึกษา นปช. ถือเป็นความพยายามโยนความรับผิดชอบเรื่องมาตรา 112 ให้คนเสื้อแดง นอกจากนี้ ในการให้สัมภาษณ์โตรอนโตสตาร์ สื่อของแคนาดา พ.ต.ท.ทักษิณยังย้ำว่า ไม่เคยรู้จักแกนนำ นปช.และไม่เคยให้ความช่วยเหลือกลุ่ม นปช.แต่อย่างใด สรุปแล้วถูกต้มกันทั้งประเทศ เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณไม่รู้จักใครเลย นายอัมสเตอร์ดัมมาคราวหน้าอาจถูก ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ พาไปเยี่ยมคุกก็ได้ ส่วนนายนพดลก็ต้องระวังเวลาแก้ตัวแทน พ.ต.ท.ทักษิณ ให้ทำการบ้านบ้าง ไม่เช่นนั้นสักวันอาจโดน พ.ต.ท.ทักษิณสลัดทิ้งอีกคน" โฆษก ปชป.กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์