ปชป.จัดทีมส.ส.สัดส่วนเป็นพี่เลี้ยง ส.ส.เขตสู้ศึกเลือกตั้ง

“สุเทพ” เผยพรรคจัดทีมเตรียมเลือกตั้ง ให้ ส.ส.สัดส่วน เป็นพี่เลี้ยง ส.ส.เขต มั่นใจได้ ส.ส.เพิ่มทั้งภาคเหนือ อีสานและกลาง ด้าน “วิทูรย์” เตรียมส่งรายชื่อ ส.ส.เขตล็อตแรก 8 เม.ย.

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะอำนวยการเลือกตั้ง และ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ มีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที ว่า คณะกรรมการได้มอบหมายให้ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคเป็นพี่เลี้ยงให้ผู้สมัคร ส.ส.เขต เพราะจำนวน ส.ส.เขตทั้งหมดมี 375 คน แต่พรรคมี ส.ส.เดิม 133 คน ที่เหลือ 242 คน จึงเป็นผู้สมัครใหม่ ต้องอาศัยพี่เลี้ยง ใครมีความสามารถมาก ก็รับเป็นพี่เลี้ยง 4-5 จังหวัด ส่วนในภาคอีสานมีนายวิฑูรย์ นามบุตร ส.ส.สัดส่วนที่มีพื้นที่เดิมอยู่ที่อุบลราชธานีจะดูพื้นที่ใกล้เคียง ส่วนจังหวัดอื่นที่ไม่มี ส.ส.เขตอยู่ในปัจจุบัน ผู้ใหญ่ของพรรค อาทิ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรค นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ส.ส.สัดส่วน นายอาคม เอ่งฉ้วน ส.ส.กระบี่ ก็จะไปช่วยรณรงค์วางแผนหาเสียง

เมื่อถามว่า มีกลยุทธ์อะไรพิเศษหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า เป็นกลยุทธ์ธรรมดา แต่ต่อยให้บ่อยเดี๋ยวก็ล้มเอง
 
เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรีพูดว่าตั้งเป้าจะได้ ส.ส.เพิ่ม 90 ที่นั่ง นายสุเทพ กล่าวว่า เวลานายกรัฐมนตรีพูด ขอให้ฟังแบบทำใจสบายๆ เพราะเวลาเลือกตั้ง พรรคการเมืองก็ต้องทุ่มสรรพกำลังให้มีที่นั่งมากที่สุดในสภา ไม่ว่าพรรคประชาธิปัตย์ หรือพรรคอื่น ตั้งเป้าได้เสียงเกินครึ่งคือ 250 เสียงทั้งนั้น เป็นธรรมดาของทุกพรรค ซึ่งในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งพรรค จะพยายามทำให้ดีที่สุด

เมื่อถามว่า ตั้งเป้าว่าภาคเหนือและอีสานจะได้ที่นั่งเพิ่มเท่าใด นายสุเทพ กล่าวว่า มั่นใจว่าได้เพิ่มแน่ รวมถึงภาคกลางด้วย แต่จะมากขนาดไหน ตอนนี้ยังตอบไม่ได้ ยังเร็วไป แต่ถ้าดูความกระตือรือร้นของผู้สมัครและประชาชน ก็คิดว่าจะได้เพิ่มขึ้น

ด้านนายวิฑูรย์ นามบุตร ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ในที่ประชุมได้กำหนดให้ ส.ส.สัดส่วนที่รับผิดชอบในแต่ละพื้นที่เสนอรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.เขตชุดแรก
 
พร้อมแผนการหาเสียง โดยจะนำเข้าสู่คณะอำนวยการการเลือกตั้งของพรรคที่มีนายสุเทพ เป็นประธาน ภายในวันที่ 8 เมษายนนี้ ก่อนที่จะเสนอเข้าสู่คณะกรรมการสรรหาผู้สมัคร ที่มีนายบัญญัติ เป็นประธาน สำหรับตนซึ่งรับผิดชอบ 3 จังหวัดภาคอีสาน จะเสนอรายชื่อได้ก่อนวันที่ 8 เมษายน โดยในส่วนของจังหวัดอุบลราชธานี 8 เขต ยโสธร 3 เขต จะส่งผู้สมัครทั้งหมด ส่วนจังหวัดร้อยเอ็ดที่มี ส.ส.ได้ 8 คน เบื้องต้นจะเสนอรายชื่อผู้สมัคร 3-4 เขต โดยส่วนใหญ่จะเป็นคนรุ่นใหม่ . -สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์