ปชป.จวกเสธ.แดงด่าปฐมพงษ์

ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ช่วงที่เปิดโอกาสให้สมาชิกหารือปัญหาความเดือดร้อนเรื่องต่างๆ นายวัชระ เพชรทอง ส.ส. กทม.พรรคประชาธิปัตย์

ได้หารือว่า การที่พล.ต.ขัตติ ยะ สวัสดิผล ได้ออกมาสัมภาษณ์ในลักษณะหมิ่นประมาท พล.อ.ปฐมพงษ์ เกษรศุกร์ ประธานคณะที่ปรึกษากองบัญชาการทหารสูงสุดที่มียศที่สูงกล่าว ซึ่งส่งผลทำให้กองทัพแตกความสามัคคี และส่งผลกระทบถึงศักยภาพของกองทัพ หากมีการต่อสู้กับกลุ่มแบ่งแยกดินแดนหรือประเทศเพื่อนบ้านจะไปต่อสู้ได้อย่างไรเมื่อกองทัพมีความแตกแยกกัน จึงขอเรียกร้องให้นายกฯ ในฐานะ รมว.กลาโหม ที่ผู้บังคับบัญชาสูงสุดให้ดำเนินการกับนายทหารที่สร้างความแตกแยกในกองทัพและขอให้หยุดข่มขู่ผู้ชุมนุม แม้ว่าสมาชิกบางคนในสภาอาจไม่ชอบกลุ่มพันธมิตร แต่รัฐบาลจะต้องให้ความคุ้มครองความปลอดภัยให้เท่าเทียมกัน ไม่ว่าจะใส่สีอะไร

นอกจากนี้ในช่วงนี้ได้มีข่าวว่าการขนอาวุธสงครามและวัตถุระเบิดจำนวนมากเข้ามาก่อการร้ายสร้างความรุนแรงในพื้นที่ กทม.จึงขอเรียกร้องให้รัฐบาลโดยเฉพาะนายกรัฐมนตรี จะต้องดูแลความปลอด ภัยให้กับประชาชนและผู้พิพากษาที่ตัดสินคดีกับผู้มีอำนาจ

นายสุชาติ ลายน้ำเงิน ส.ส.ลพบุรี พรรคพลังประชาชน

ได้หารือว่าทำเนียบรัฐบาลเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์แต่มีการปักหลักชุมนุมมานาน ทำให้ประเทศเสื่อมเสียเพราะรัฐบาลและหน่วยงานไม่มีที่ทำงาน ต้องสูญเสียงบประมาณ จึงขอฝากไปถึงนายกรัฐมนตรีให้รีบดำเนินการกับผู้ชุมนุมเพราะประเทศใกล้จะมีงานสำคัญแล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์