ปชป.จวกรัฐเช็คบิลขรก.ปูดข้อมูลทุจริต

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรประชาธิปัตย์ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรประชาธิปัตย์


"องอาจ" แฉรัฐเล่นงาน "ข้าราชการ" นำข้อมูลทุจริตมาให่ฝ่ายค้านอภิปราย ชี้ควรรับความจริง แก้ไขไม่ใช่แก้ตัว

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า ภายหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พบว่ารัฐบาลได้ใช้อำนาจรัฐที่มีอยู่เล่นงานหน่วยงาน และข้าราชการที่ปล่อยให้ข้อมูลทุจริตมายังฝ่ายค้านได้นำมาใช้อภิปรายไม่ไว้วางใจ

"การเล่นงานทั้งทางตรงและทางอ้อม เช่น กรณีของพล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบคลิปเสียงที่เป็นคำพูดเกี่ยวกับการโยกย้ายนายทหาร และฝ่ายค้านได้นำมาเปิดในระหว่างการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมา พร้อมระบุว่าจะเอาผิดคนที่อัดเทปพร้อมจะลงโทษรุนแรง แทนที่จะไปสอบคลิปเสียงว่าเป็นคำพูดของตัวเองจริงหรือไม่ ทำให้เกิดความชัดเจนว่าตรงนี้เป็นเสียงของพล.อ.อ.สุกำพล จริง"นายองอาจกล่าว

นอกจากนี้ ฝ่ายค้านทราบว่ารัฐบาลได้ใช้อำนาจของรัฐทำการประเมินว่าข้าราชการคนไหน ได้ส่งข้อมูลให้กับฝ่ายค้าน ซึ่งหากประเมินผิดก็จะเป็นการกลั่นแกล้งคนไม่รู้เรื่อง และไม่เกี่ยวข้อง ทำให้กลายเป็นตราบาปต่อข้าราชการและคิดว่าการเล่นงานแบบนี้เป็นเรื่องไม่ถูกต้อง

ทั้งนี้รัฐบาลไม่ควรใช้อำนาจที่ไม่ชอบธรรมเล่นงานข้าราชการ และควรรับความจริงหาทางแก้ไขมากกว่าแก้ตัว ในทางตรงกันข้ามควรจะตอบแทนบุคคลเหล่านี้ให้ก้าวหน้าในทางราชการมากกว่า เพราะหากเล่นงานคนที่ไม่เห็นด้วยกับการทุจริตก็เท่ากับว่ารัฐบาลยืนอยู่ข้างความทุจริตประพฤติมิชอบ

ปชป.จวกรัฐเช็คบิลขรก.ปูดข้อมูลทุจริต


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์