ปชป.จวกรบ.ทำแบงก์เป็นแพะรับบาป

ปชป.จวกรบ.ทำแบงก์เป็นแพะรับบาป

นายชวนนท์อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงผลการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ว่า ที่ประชุมเป็นห่วงเกี่ยวกับโครงการรับจำนำข้าวเพราะขณะนี้ดูเหมือนกับว่ารัฐบาลไม่ได้มีเจตนาที่จะหาทางชำระเงินให้กับชาวนาอย่างแท้จริงแต่พยายามดิ้นรนเพื่อที่จะหาข้ออ้างว่าเหตุใดจึงจ่ายเงินไม่ได้ โดยผู้ที่จะกลายเป็นแพะรับบาปคือธนาคารพาณิชย์และธนาคารของรัฐหลายแห่งทั้งที่รัฐบาลทราบดีว่าการจะไปนำเงินจากธนาคารพาณิชย์มานั้น คงไม่สามารถทำได้ในทางปฏิบัติในหลักของกฎหมายการที่รัฐบาลยังดึงดันเช่นนี้ 


เพราะต้องการผลักภาระให้กับผู้อื่นทั้งที่พรรคประชาธิปัตย์ย้ำมาตลอดว่า ถ้าโครงการนี้ปราศจากทุจริตคอร์รัปชั่นเราจะสามารถมีเงินจ่ายให้กับชาวนาได้ทุกคน ดังนั้นสิ่งที่รัฐบาลต้องเร่งกระทำในขณะนี้คือ นำข้าวในสต็อกของรัฐบาลออกมาจำหน่ายและไม่ว่าจะจำหน่ายในราคาเท่าไหร่ รัฐบาลมีหน้าที่จ่ายส่วนต่างให้กับชาวนา ซึ่งเป็นทางออกที่สามารถปฏิบัติได้ และทำได้เร็วที่สุดซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ได้มอบหมายให้สมาชิกของพรรคให้ตรวจสอบความเดือดร้อนของพี่น้องชาวนาในแต่ละพื้นที่แล้วนำกลับมารายงานยังพรรคประชาธิปัตย์เพี่อจัดทำข้อเสนอให้รัฐบาลลงไปดูแลและแก้ไขปัญหาโดยเร็วที่สุด

นายชวนนท์ กล่าวต่อว่าส่วนเหตุการณ์ที่มีข่าวว่ามีการโกงข้าวที่จ.อุดรธานีที่มีการลักลอบเอาข้าวออกจากโกดังแห่งหนึ่งเพื่อขนย้ายไปยังโกดังแห่งหนึ่งในจ.ลพบุรี ปรากฏว่าข้าวหายไประหว่างทางยิ่งสะท้อนให้เห็นว่าทำไมชาวนายังไม่ได้รับเงินจนถึงทุกวันนี้ พรรคประชาธิปัตย์จึงห่วงว่านอกจากรัฐบาลจะกู้เงินไม่ได้แล้วยังอาจจะไม่มีข้าวเพียงพอที่จะมาจำหน่ายเพื่อหาเงินให้กับชาวนา 

เพราะข้าวในสต็อกอาจถูกลักลอบไปจำหน่ายในราคาถูกให้กับผู้ใกล้ชิดนักการเมืองหรือแม้แต่ที่มีคุณภาพข้าวดีๆก็ถูกนำไปขายเหลือแต่เพียงข้าวคุณภาพต่ำหรือข้าวเน่าอยู่ในโกดังรัฐบาลในขณะนี้ซึ่งเป็นสิ่งที่รัฐบาลต้องรับผิดชอบ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ต้องคำนึงถึงเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกมากกว่าการเลือกตั้งเพื่อกระชับอำนาจให้กับตนเอง

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์