ปชป.จวก“ปู”หยุดเจรจาบีอาร์เอ็นตายสังเวยทุกวัน

"เฉลิม"อุบกำหนดลงใต้ บอกเหตุบึ้มหลังคณะ “สุกำพล” เพราะข่าวปล่อยหวังจัดการตนเอง ปชป. แนะ “ปู” หยุดเจรจา “บีอาร์เอ็น” เลิกใช้ชีวิตคนใต้สังเวย

ปชป.จวก“ปู”หยุดเจรจาบีอาร์เอ็นตายสังเวยทุกวัน


ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้ากำหนดการลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังจากตัวแทนทางการไทยเดินทางไปพูดคุยสันติภาพกับแกนนำกลุ่มบีอาร์เอ็นเมื่อวันที่ 28 มี.ค. แต่ยังมีแนวโน้มการก่อเหตุที่เพิ่มมากขึ้น ว่า ยังไม่บอก แต่ถ้าไปจะพานักข่าวที่ทำเนียบไปด้วยประมาณ 10 คน ที่มีเหตุระเบิดหลังจากพล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม ลงพื้นที่ เพราะมีการออกข่าวว่าตนจะร่วมคณะไปด้วย เลยเกิดเหตุขึ้น 9จุด


ส่วนนายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงเรียกร้องให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี หยุดเจรจากับกลุ่มบีอาร์เอ็น กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้

เพราะขณะนี้ยังเกิดความรุนแรงรายวันเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงอยากให้รัฐบาลตระหนักในการแก้ปัญหา การที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ พูดว่า ความเสียหายก็ส่วนความเสียหาย แต่การเจรจาต้องเดินหน้านั้น ถือเป็นการพูดที่ไม่รับผิดชอบ เพราะถ้าเจรจาแล้วมีคนตายเพิ่มต้องหยุดการเจรจา จะบอกว่า เจรจาไปฆ่ากันไปคงไม่ได้ เราไม่ควรใช้ชีวิตประชาชนเพื่อสังเวย แม้แต่ศพเดียว


นายชวนนท์ กล่าวอีกว่า สถานการณ์ในขณะนี้ เปรียบได้กับคนในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นตัวประกันให้กับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในการสร้างเงื่อนไขเจรจาต่อรอง จึงอยากให้นายกฯ เลิกเอาคนใต้เป็นตัวประกัน และไม่ต้องอาย หากเจรจาไม่สำเร็จก็ล้มเลิกได้ และกลับมาในแนวทางที่จะสามารถสร้างสันติสุข


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์