ปชป.ค้านสูตร 400+125งง !ทำไม ภท. ไม่รู้จักพอ


นายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า วันพรุ่งนี้ (20 ม.ค.) เวลา 16.00 น. จะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อหารือในเรื่องต่างๆ

เบื้องต้นไม่แน่ใจว่าจะคุยเรื่องของการแก้ไขรัฐธรรมนูญด้วยหรือไม่ ต้องรอฟังจากผู้ที่เข้าร่วมประชุมกรรมการบริหารพรรค สำหรับประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในมาตรา 93 ที่ทางกรรมาธิการพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญ ฝั่งพรรคภูมิใจไทย ได้เสนอสูตรจำนวนส.ส.ขึ้นมาใหม่คือ ส.ส.ระบบเขต จำนวน 400 คน และส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ 125 คน นั้น ส่วนตัวมองว่าเป็นสิ่งที่ขัดกับความรู้สึกของประชาชน ที่ต้องการลดจำนวนส.ส. แต่ประเด็นที่กรรมาธิการฯ เสนอระบุไว้ว่าเพื่อเสริมสร้างความมั่นคงของพรรคการเมือง และไม่อยากให้เกิดผลกระทบในการลงพื้นที่พบปะประชาชน จึงเสนอสูตร 400+125 ส่วนตัวเห็นด้วย ทั้งนี้สิ่งสำคัญตนมองว่าต้องคำนึงความรู้สึกประชาชนด้วย


ผู้ที่สงวนคำแปรญัตติที่สูตร 400+100 ตัวเลขก็มากพอสมควรแล้ว หากเพิ่มจำนวน ส.ส.อีกคง สนุกสนานไปกันใหญ่ ซึ่งผมอยากให้คำนึงถึงกรอบด้วย เดิมพรรคภูมิใจไทยเขาต้องการวันแมนวันโหวตตอนนี้ก็ได้แล้ว ส่วนจำนวนส.ส.จะเป็นเท่าไรนั้น ผมว่าไม่ได้กระเทือนโครงสร้างของพรรคการเมือง” นายวิทยา กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่ากรณีดังกล่าวมีท่าทีของหลายพรรคการเมืองจะสนับสนุน กังวลหรือไม่พรรคประชาธิปัตย์จะถูกโดดเดี่ยว นายวิทยา กล่าวว่า ไม่เป็นไร เพราะในระบบรัฐสภา ก็ต้องมีความเห็นที่แตกต่างกันได้







เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์