ปชป.ค้านข้อเสนอนิรโทษกรรมของพระปกเกล้าฯ

ปชป.ค้านข้อเสนอนิรโทษกรรมของพระปกเกล้าฯ


นายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ ฐานะกมธ.ปรองดอง กล่าวถึงการแสดงเจตนาที่จะเตรียมผลรายงานการปรองดองของสถาบันพระปกเกล้า ว่า

 ตนเตรียมเสนอคัดค้านข้อสรุปของงานวิจัยของสถาบันพระปกเกล้าในส่วนขอข้อเสนอให้มีการนิรโทษกรรมผู้ชุมนุมทางการเมือง และคดีที่คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อรัฐ (คตส.) เนื่องจากเป็นส่วนที่สรุปมาจากการสอบถามความเห็นผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 47 คน และเมื่อตนตรวจสอบแล้วพบว่าผู้ทรงคุณวุฒิกลุ่มดังกล่าวนั้น เป็นผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียกับประเด็นดังกล่าว รวมถึงเป็นผู้ที่ถูก คตส. ไต่สวน ดำเนินคดี และ มีคดีติดตัว เช่น พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายก, นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เป็นต้น ดังนั้นข้อเสนอการนิรโทษกรรมนั้น ย่อมถือว่าเสนอเพื่อให้เป็นประโยชน์กับตนเอง ซึ่งถือว่าขัดกับหลักกฎหมายทั่วไป

นายนิพิฎฐ์ กล่าวต่อว่า สำหรับข้อเสนอที่นำไปสู่การปรองดอง ประเด็นอื่นๆ เช่น การปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม, สื่อมวลชน และ สังคมนั้น ต้องพูดไปในรายละเอียดที่ชัดเจน เพราะเท่าที่รับฟังข้อเสนอยังคงเป็นในภาพกว้างๆเท่านั้น อย่างไรก็ตามตนสนับสนุนให้มีการปฏิรูปสื่อฯ เพื่อไม่ให้เป็นตัวเร่งในสถานการณ์ความขัดแย้งในสังคม โดยเริ่มแรกต้องปฏิรูปให้สื่อฯ ยอมรับในกระบวนการตรวจสอบขององค์กรสื่อก่อน เพราะที่ผ่านมาพบว่ามีสื่อมวลชนที่ไม่ยอมรับผลการตรวจสอบขององค์กรสื่อฯที่มีหน้าที่ จนต้องลาออกจากการเป็นสมาชิกองค์กรนั้น



ปชป.ค้านข้อเสนอนิรโทษกรรมของพระปกเกล้าฯ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์