ปชป.คาดได้ผู้สมัครชิงผู้ว่าฯกทม. สัปดาห์หน้านี้

ปชป.คาดได้ผู้สมัครชิงผู้ว่าฯกทม. สัปดาห์หน้านี้


วันนี้ (23 ธ.ค.)นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และหนึ่งในคณะกรรมการคัดเลือกผู้สมัครเลือกตั้งในนามพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการคัดเลือกหาผู้เหมาะสมชิงตำแหน่งผู้ว่าฯกทม. ภายหลัง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม.คนปัจจุบัน จะครบวาระการทำงานในเดือน ม.ค.56ว่า ในวันพรุ่งนี้ (24ธ.ค.) เวลา14.00น.คณะกรรมการคัดเลือกซึ่งมีนายบัญญัติ บรรทัดฐาน ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เป็นประธาน จะเรียกประชุมอีกครั้งเพื่อหาข้อสรุปต่อเนื่องจากการประชุมครั้ง

ล่าสุดที่หารือในประเด็นดังกล่าวแล้วในการสัมมนาพรรคที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยช่วงแรกนี้จะเปิดโอกาสให้ผู้มีความประสงค์จะลงสมัคร อีก 2รายที่ยังไม่ได้แสดงวิสัยทัศน์ คือนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ อดีตกรรมการบริหารพรรค และนายอภิชัย เตชะอุบล ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อเข้าแสดงวิสัยทัศน์ก่อน จากนั้นที่ประชุมจึงจะประมวลผล และหาข้อสรุป ก่อนส่งผลการพิจารณาให้กรรมการบริหารพรรคคัดเลือกในขั้นตอนสุดท้ายต่อไป ทั้งนี้คาดว่ากระบวนการทั้งหมดน่าจะแล้วเสร็จภายในสัปดาห์หน้า ส่วนจะเปิดตัวผู้สมัครเลยหรือไม่ยังไม่สามารถระบุได้ ขึ้นอยู่กับมติกรรมการบริหารพรรคว่าจะดำเนินการเรื่องนี้อย่างไรต่อ


นายอภิรักษ์ กล่าวอีกว่า มีการปิดรับสมัครผู้แสดงความประสงค์ที่จะลงแข่งขันขิงตำแหน่งผู้ว่าฯกทม.ไปแล้วเมื่อวันที่21ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยขณะนี้มีรายชื่อผู้รับการพิจารณาทั้งสิ้น 4ราย คือ 1.ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ ในฐานะผู้ว่าฯคนปัจจุบัน 2.นายประกอบ จิรกิติ อดีตรองผู้ว่าฯ และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 3.นายกอร์ปศักดิ์ และ4.นายอภิชัย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์