ปชป.ขู่แดงส่อเค้าเลื่อนวันเลือกตั้ง

"นพ.บุรณัชย์"ขู่แดงหากยังไม่เลิกป่วนส่อเค้าเลื่อนวันเลือกตั้งแฉมีแผนล้มปรองดองซัดเสธ.แดงตัวสร้างความรุนแรงแย้มอาจมีวินาศกรรมราชประสงค์


เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 11 พ.ค. ที่พรรคประชาธิปัตยต์ เขตพญาไท มีการประชุม ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์

โดยมีนายชุมพล กาญจนะ ประธาน ส.ส. ของพรรคเป็นประธานในที่ประชุม ซึ่งการประชุมดังกล่าวไม่มีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีของพรรคเข้าร่วม เนื่องจากติดประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำเนียบรัฐบาล หลังการประชุม นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า ที่ประชุมได้ประเมินสถานการณ์การชุมนุมและกระบวนการปรองดอง และวิตกว่ากระบวนการในปรองดองจะเกิดอุปสรรค จนทำให้วิกฤตประเทศไม่สามารถคลี่คลายได้

เนื่องจากกลุ่ม นปช.เสียความเป็นเอกภาพในการดำเนินการ มีการเพิ่มจำนวนผู้ชุมนุม ตั้งเงื่อนไข และตั้งใจถ่วงเวลา

โดยเรียกร้องให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง ไปมอบตัวที่กองปราบ ถือเป็นข้ออ้างที่ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง เพราะ สตช. อยู่ในโครงสร้างของ ศอฉ. ดังนั้นจึงตั้งข้อสังเกตว่าทำไม นปช. ไม่บอกเงื่อนไขดังกล่าวตั้งแต่แรก ล่าสุด นพ.เหวง โตจิราการ หนึ่งแกนนำถึงกับบอกว่าให้นายสุเทพ ลาออกก่อน ซึ่งถือเป็นเงื่อนไขที่ไม่อาจรับได้ และเสี่ยงที่ทำให้กระบวนการปรองดองสะดุด

นพ.บุรณัชย์ กล่าวต่อว่า ภายหลังนายกฯ เสนอแผนปรองดอง แต่กลับเกิดการก่อวินาสกรรมอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งบุคคลที่ต้องสงสัยคือ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ที่ออกมาให้ความเห็นในลักษณะว่าคนที่สั่งหยุดให้เคลื่อนไหวได้คือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เท่านั้น ทั้งยังมีการเผยถึงการตั้งแกนนำใหม่ ที่นิยมความรุนแรงไม่อยากให้กระบวนการปรองดองเดินหน้าได้ นอกจากนี้ทางพรรคเพื่อไทย ยังออกแถลงการณ์ไม่เห็นด้วยกับแผนปรองดองของรัฐบาล และจะออกแผนปรองดองแบบใหม่ ซึ่งเท่ากับจะเป็นการเพิ่มวิกฤติทางการเมืองมากขึ้น 

นพ.บุรณัชย์ กล่าวอีกว่า ส่วนที่กลุ่มพันธมิตรฯ แสดงความเห็นว่ากระบวนการปรองดองเป็นการจัดฉากระหว่างรัฐบาลและผู้ชุมนุมนั้น เป็นการเข้าใจผิด

เพราะการที่รัฐบาลและรองนายกฯ แสดงความพร้อมที่จะถูกดำเนินคดี ไม่ได้หมายความว่าเป็นการสมยอมกับผู้ชุมนุมโดยเด็ดขาด แต่เมื่อผู้ชุมนุมกำหนดเงื่อนไขใหม่มา และเห็นว่าสามารถตอบรับได้ จึงแสดงความจริงใจว่า ทุกคนล้วนอยู่ใต้กฎหมาย ขอยืนยันว่ารัฐบาลและพรรคประชาธิปัตย์ ไม่มีทางสมยอมเอาประโยชน์ทางการเมืองแลกประโยชน์ของประชาชนหรือทรยศต่อประชาชนเด็ดขาด.

"ในที่ประชุมยังเห็นว่ามีความพยายามก่อวินาศกรรมในช่วงที่กลุ่มคนเสื้อแดงบุก รพ.จุฬาฯ เพราะพบว่ามีการพยายามต่อถังแก๊ส 5 ถัง ไปยังตึกผู้ป่วย การที่ นปช.กล่าวหาว่า รัฐบาลจัดฉากย้ายผู้ป่วยจึงไม่เป็นความจริง นอกจากนี้ยังพบว่ามีความพยายามก่อเหตุในลักษณะเดียวกันบริเวณแยกราชประสงค์ด้วย ขณะนี้ทางกลุ่ม นปช. มีการสร้างสถานการณ์เพิ่มความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง ทำให้กรอบเวลาวันยุบสภาวันเลือกตั้งยังไม่ชัดเจน หากบ้านเมืองวุ่นวายอยู่"นพ.บุรณัชย์ กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์