ปชป.ขู่ฟันคนป้องขายหุ้นชินคอร์ป

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์


กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการสอบสวนของกระทรวงพาณิชย์ที่มี น.ส.อรจิต สิงคาลวณิช อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า สรุปว่าบริษัท กุหลาบแก้ว เป็นนอมินีเข้าไปซื้อหุ้นบริษัท ชิน คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และทำให้บริษัท ชินคอร์ป กลายเป็นบริษัทต่างด้าว แต่กลับมีความพยายามยืดระยะเวลาในการสอบสวนออกไปว่า สิ่งสำคัญที่สุด คือ ผู้ที่รับผิดชอบทั้ง ฝ่ายการเมือง คือรัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ และฝ่ายข้าราชการ จะต้องพิสูจน์ตัวเองว่ากำลังทำหน้าที่เพื่อประชาชนหรือจะปฏิบัติหน้าที่ให้ใคร และเรื่องนี้พรรคประชาธิปัตย์ได้ส่งข้อมูลให้กระทรวงพาณิชย์มาหลายเดือนแล้ว และกระทรวงฯ ก็เคยบอกว่าจะสรุปได้ไม่เกินเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา แต่ขณะนี้ก็ล่วงเลยมาแล้ว นอกจากนี้ ขอเตือนกรมสรรพากรด้วยว่า อย่าหลีกเลี่ยงการตรวจสอบเรื่องนี้ และควรให้ความร่วมมือกับสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ที่ตรวจสอบเรื่องนี้ และพรรคก็พูดมาตั้งแต่ต้นการซื้อขายหุ้นครั้งนี้มีการทำผิดกฎหมายในส่วนของ 3 หน่วยงานอย่างชัดเจน คือ กระทรวงพาณิชย์ กรมสรรพากร และคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)

ขณะนี้ เวลาผ่านไปเพียงพอที่จะสรุปได้แล้วว่ามีการละเมิดกฎหมายหรือไม่ ไม่มีข้ออ้างใด ๆ จะเก็บเรื่องไว้เฉย ๆ ถ้าเจ้าหน้าที่ละเว้น ก็จะมีความผิดไปด้วย และวันหนึ่งก็ต้องมีการเปลี่ยน แปลงรัฐบาล มันไม่คุ้มที่จะละเว้นการปฏิบัติหน้าที่เพื่อสนองผู้มีอำนาจในขณะนี้ เพราะถึงขั้นสุดท้ายแล้ว ผู้มีอำนาจจะไม่มาคุ้มครองท่านหรอก หัวหน้า พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวและว่าในอนาคตไม่ว่าพรรคประชาธิปัตย์จะเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาล ก็จะติดตามเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง จนกว่าความถูกต้องจะปรากฏ

ด้านนายเกียรติ สิทธิอมร กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์


ในฐานะคณะทำงานด้านเศรษฐกิจฯกล่าวว่า ตนทราบว่าผลสอบสวนในระดับกรมฯ ส่งไม่ถึงมือปลัดกระทรวงพาณิชย์ จึงขอให้นายการุญ กิตติสถาพร ปลัดกระทรวงฯ เข้าไปดูด้วย อย่าปล่อยให้เรื่องเป็นแบบนี้ เพราะถ้าคนที่มีหน้าที่ต้องปฏิบัติตามกฎหมายไม่ปฏิบัติตาม ก็เข้าข่ายละเว้น และในที่สุดใครจะเป็นคนที่รับผิดตามกฎหมายฉบับนี้ จะเป็นฝ่ายข้าราชการซึ่งไปรับผิดแทนคนอื่น.

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์เดลี่นิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์