ปชป.ขู่จัดการผู้สมัครพรรค ที่คิดทำผิดกม.เลือกตั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (2 พ.ย.) ว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้จัดการสัมมนาผู้สมัคร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.)ผู้อำนวยการเลือกตั้ง และสมุห์บัญชีเลือกตั้ง

ณ ห้องแกรนด์ บอลรูม โรงแรมดิเอมเมอรัลด์ ถนนรัชดา โดย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานการเปิดการสัมมนา  มีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรค เป็นผู้กล่าวถึงภารกิจของศูนย์อำนวยการเลือกตั้งในการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง นอกจากนี้ยังมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองหัวหน้าพรรค เป็นผู้กล่าวถึงนโยบายของพรรค
 

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวเปิดสัมมนา ตอนหนึ่งว่า จะขอเป็นพรรคตัวอย่างที่เคารพกฎหมายในการรณรงค์เลือกตั้ง จัดการเด็ดขาดกับผู้สมัครของพรรคที่ทำผิดกฎหมาย

เราจะเป็นแบบอย่างของพรรคการเมืองที่เคารพกฎหมายการรณรงค์ในการเลือกตั้ง ใครจะว่า แผ่นเสียงตกร่อง แต่เราคือพรรคที่ยืนยัน ยืนหยัดมาตลอดว่า ไม่ปรารถนาได้มาซึ่งอำนาจโดยวิธีการที่ไม่ชอบธรรม เพราะฉะนั้นผู้สมัครในเขตเลือกตั้งทั้ง
400 คน หรือผู้สมัครระบบสัดส่วนทั้ง 80 คน อยากจะชนะเลือกตั้งเป็นการส่วนตัวมากแค่ไหน ก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะทำผิดกฎหมาย  ผมยืนยันในฐานะหัวหน้าพรรค ถ้าท่านใดคิดที่จะทำผิดกฎหมายหรือไปกระทำการใด ๆ ที่ผิดกฎหมาย พรรคจะดำเนินการโดยเด็ดขาด ไม่เสียดายที่นั่งนั้น แต่จะรักษาความถูกต้องของการเลือกตั้งในครั้งนี้ และทุกคนที่ได้รับอนุมัติให้ลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งนี้คือคนที่พรรคเชื่อว่า จะเข้ามาผลักดันวาระประชาชน นโยบายของประชาชน โดยประชาชน เพื่อประชาชน และเป็นคนที่จะมีความรู้ความสามารถในการทำสิ่งนี้ นายอภิสิทธิ์ กล่าว และว่า วันนี้ในบรรดาพรรคการเมืองทั้งหลาย ตนขอประกาศว่าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมที่สุด ที่จะรับผิดชอบบ้านเมือง และกำหนดอนาคตของประเทศ เพื่อคนไทยทั้งประเทศ  

นอกจากนี้ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวด้วยว่า


ใครได้รับการเลือกตั้งต้องแสดงความโปร่งใส นอกจากแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน ตามที่ระเบียบ ป.ป.ช. แล้ว ต้องประกาศให้สาธารณชนรับทราบด้วยว่า ท่านและครอบครัว ทำธุรกิจหรือมีประโยชน์หรือผลประโยชน์ใดบ้าง ประชาชนต้องรู้  นอกจากนั้นต้องไม่มีการ ลุแก่อำนาจ เมื่อได้เป็นส.ส.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์