ปชป.ขวัญเสีย“สุเทพ”เปรยวางมือการเมือง

นายสุเทพ เทือกสุบรรณนายสุเทพ เทือกสุบรรณ


        เมื่อวันที่ 28 ก.ค. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ถูกป.ป.ช.ชี้มูลความผิด ขัดรัฐธรรมนูญ มาตรา 268 (1) ว่า รู้สึกตกใจ ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้อีกครั้ง เพราะก.ก.ต.เคยยกคำร้องไปแล้ว 

        ซึ่งการที่นายสุเทพ ระบุว่าจะวางมือทางการเมือง หากถูกวุฒิสภา ลงมติถอดถอนนั้น ทำให้ส.ส.ที่ผูกพันกับนายสุเทพ รู้สึกเสียดายบุคลากรของพรรคไม่อยากให้มีการตัดสินใจเช่นนั้น ถ้านายสุเทพ ยุติบทบาททางการเมืองจริง ก็จะกระทบกับขวัญกำลังใจและฐานของพรรคประชาธิปัตย์ไม่มากก็น้อย 

         แม้ว่าพรรคประชาธิปัตย์จะเป็นสถาบัน ไม่ยึดติดกับตัวบุคคล แต่นายสุเทพ เป็นบุคคลที่มีความสำคัญในการขับเคลื่อนพรรค จึงเชื่อว่าในการพิจารณาของส.ว.จะต้องดูถึงเจตนาของนายสุเทพ ว่าไม่ต้องการแทรกแซงการทำงานของส่วนราชการด้วย

         เมื่อถามว่าหากนายสุเทพ พ้นจากตำแหน่ง ทางพรรคประชาธิปัตย์จะมีตำแหน่งในพรรคใดๆ ให้หรือไม่ นายเทพไท กล่าวว่า ส.ส.ของพรรคมีการคุยนอกรอบต่างพากันเห็นใจนายสุเทพ และโทรศัพท์ให้กำลังใจ ซึ่งเชื่อว่าหากนายสุเทพ วางมือทางการเมืองจริง ตนก็เชื่อว่านายสุเทพ ยังจะคงสนับสนุนพรรคในฐานะของสมาชิกพรรคคนหนึ่ง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์