ปชป.กางผลวิจัยแพ้พท.เพราะ “เชื่องช้า-ทำงานไม่เป็น-ไม่ติดดิน”

ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า รายงานข่าวจากที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ชุดใหม่ที่ประชุมในช่วงเช้าของวันที่ 31 ส.ค.แจ้งว่า

ที่ประชุมมีการรับทราบผลการวิจัยชุดที่คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช ประธานส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ไปจ้างบริษัทเอกชนทำวิจัยถึงเหตุผลว่า "ทำไมปชป.ถึงแพ้การเลือกตั้งให้กับพรรคเพื่อไทย" โดยมีการเปรียบเทียบทั้งตัวพรรค และตัวผู้นำ ระหว่างนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กับทั้งพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ ซึ่งผลปรากฏว่าประชาชนส่วนใหญ่เห็นตรงกันว่า สาเหตุที่ประชาธิปัตย์แพ้มี 3 เหตุผลสำคัญ ประกอบด้วย

 1.เชื่องช้า ไม่กล้าตัดสินใจ

 2.บริหารงานไม่เป็น

 และ 3.ไม่ติดดินไม่ใกล้ชิดประชาชน


 ส่วนนายอภิสิทธิ์แม้จะมีจุดดีเรื่องความซื่อสัตย์ แต่ไม่ต่างกับพ.ต.ท.ทักษิณและน.ส.ยิ่งลักษณ์อย่างมีนัยยะสำคัญ
 
แต่เรื่องการบริหารงานนายอภิสิทธิ์กลับแพ้ฝ่ายตรงข้ามแทนจะทุกด้าน นอกจากนี้ ยังมีการเปรียบเทียบว่า ประชาธิปัตย์เหมือนรถเบนซ์หางปลา หรือเบนซ์รุ่นเก่า หรือรถฮอนด้าซีวิค ติดเครื่องอีแต๋น คือภาพลักษณ์ดีแต่ไม่มีประสิทธิภาพ ในขณะที่ เพื่อไทย กล้าคิดกล้าทำ ตอบสนองประชาชนได้ดี เหมือนรถเฟอร์รารีรุ่นใหม่ติดเครื่องคูโบต้าเอนกประสงค์

 รายงานข่าวระบุด้วยว่า นอกจากงานวิจัยของคุณหญิงกัลยา ยังมีการรายงานการรวบรวมความคิดเห็นที่นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน รองหัวหน้าปชป. เป็นผู้รับผิดชอบและข้อเสนอของสาขาพรรคทั่วประเทศ โดยข้อมูลทั้งหมดจะนำไปใช้ในการหารือที่ประชุมสัมมนาปชป.ระหว่างวันที่ 2-3 ก.ย.นี้เพื่อสรุปบทเรียนว่าปชป. จะเดินหน้าต่อไปอย่างไร


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์