ปชป.กัดไม่ปล่อยคำพูด สมัคร

นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า

กรณีที่นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี สาบานว่าไม่มีส่วนรู้เห็นกับเหตุการณ์ 6 ตุลา และขอให้มีอันเป็นไปหากมีส่วนรู้เห็นนั้น คิดว่าถ้าเป็นความจริงก็ถือว่าเป็นวิบากกรรมของนายสมัคร  เพราะเท่าที่ตนค้นหนังสือที่บันทึกประวัติศาสตร์ดังกล่าว พบว่านายสมัครมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ครั้งนั้นจริงๆ ตั้งแต่ การจัดรายการวิทยุปลุกระดมมวลชน และจากคำให้การที่ศาลบันทึกไว้สมัยนั้น  พบว่าการสืบสวนมีเค้าของการก่อความไม่สงบขึ้น ตั้งแต่พระถนอมเดินทางเข้ามาในประเทศ

และยังทราบมาว่าก่อนที่พระถนอมจะกลับเข้าประเทศ นายสมัครก็เป็นคนไปติดต่อพระถนอมด้วยตัวเองถึงประเทศสิงคโปร์ ตรงนี้หากเป็นความจริงตามคำให้การที่ศาลบันทึกไว้ แสดงว่าพระถนอมเป็นต้นเหตุของเหตุการณ์ 6 ตุลา และนายสมัครมีส่วนเกี่ยวข้องด้วยอย่างแน่นอน


นายเทพไทกล่าวว่า ส่วนการที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย  พยายามตอกย้ำว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาจากนายตำรวจขี้เมานายหนึ่งทำปืนลั่นนั้น คิดว่า ร.ต.อ. เฉลิมกำลังพยายามทำให้เหตุการณ์ 6 ตุลา ไม่ใช่การต่อสู้ เชิงอุดมการณ์

แต่เป็นเพียงอุบัติเหตุทะเลาะวิวาทเท่านั้น เหมือนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค ที่มีคนเมานำปืนไปจ่อยิงหัวดาบยิ้มจนเสียชีวิต  แล้วอ้างว่าคนยิงชื่อปื๊ด ร.ต.อ.เฉลิมพยายามทำให้ทั้ง 2 เหตุการณ์นี้เหมือนกัน  อย่างไรก็ตาม เป็นห่วงว่าเรื่องนี้อาจจะกลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดีย ดังนั้น นายสมัครควรแก้ปัญหาด้วยการออกมายอมรับผิด  และเพื่อทำให้เรื่องนี้เป็นที่ปรากฏ ตนจะนำเรื่องดังกล่าวไปตั้งเป็นกระทู้สดถามนายกรัฐมนตรี ในการประชุมสภาฯครั้งหน้า  จะเป็นบทพิสูจน์ว่านายสมัคร กล้าพิสูจน์ความจริงหรือไม่  และถ้านายสมัครมั่นใจในหลักฐานที่มีอยู่ก็อย่าหนีหน้า  ขอให้มาชี้แจงด้วยตัวเอง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์