ปชป. ไม่ตั้งวอร์รูมแก้เกมฝ่ายค้าน


สาทิตย์ เผย ปชป. ไม่ตั้งวอร์รูมแก้เกมฝ่ายค้าน ลั่นไม่สนเหลิมขู่มีหมัดเด็ดน็อครัฐบาล เชื่อแค่เกมการเมือง หวังผลเลือกตั้ง ชี้เพื่อไทย-เสื้อแดงประกาศเดินเกมทั้งใน-นอกสภา


นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายรัฐมนตรี ในฐานะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ระบุว่าวันอภิปรายไม่ไว้วางใจยังคงเป็น 3 วันเช่นเดิมว่า รัฐบาลนั้นพร้อมตั้งแต่ฝ่ายค้านยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่ละกระทรวงก็จะมีทีมงานในการเตรียมรับมืออยู่แล้ว นอกจากนี้นายกรัฐมนตรีก็ได้พูดในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี 2 ครั้งและสอบถามถึงความพร้อม ซึ่งทุกคนก็ยืนยันชัดเจนว่าทันทีที่ฝ่ายค้านยื่นเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าพร้อม แต่ประธานสภาฯก็บรรจุถัดไปอีกสัปดาห์หนึ่ง เพราะฉะนั้นก็ไม่มีปัญหาอะไร

ส่วนกรณีที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วนและประธานส.ส.พรรคพื่อไทย มั่นใจว่ามีหมัดเด็ดน็อครัฐบาล รมต.ประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า รัฐบาลไม่ได้สนใจเรื่องทางการเมืองประเภทมาเกทับกันแบบนี้ เพราะความจริงแล้วในช่วงนี้ รัฐบาลยังมีเรื่องปัญหาชาวบ้านที่ต้องแก้อีกเยอะ ส่วนเรื่องการอภิปรายฯรัฐบาลก็ถือว่าเป็นกลไกปกติถามมาก็ตอบไปชี้แจงได้ทุกเรื่องอยู่แล้ว ส่วนที่ประเภทเกทับว่าน็อคได้หรือไม่ได้ เราไม่ได้ให้ความสำคัญ เพราะฉะนั้นแนวทางถนัดของพรรคเพื่อไทย คือ การเมืองที่จะทำลายคะแนนนิยมอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ห่วงในเรื่องข้อมูลที่ฝ่ายค้านจะนำมาเผยแพร่หรือไม่ เพราะข้อมูลที่นำมาอาจจะถูกสั่งห้าม ทำให้ฝ่ายค้านนำไปป่วนในสภาได้ เช่น การเปิดคลิป นายสาทิตย์ กล่าวว่า ตนคิดว่าคงไม่ต่างจากเกมการเมืองซึ่งรัฐบาลก็ไม่คิดว่าเป็นสาระของการแก้ไขปัญหาให้ประชาชน ดังนั้นรัฐบาลจึงไม่ได้ให้ความสนใจกับเกมในสภามากนัก ดังนั้นรัฐบาลจึงไม่จำเป็นที่จะต้องตั้งวอร์รูมแต่อย่างใด เพราะเข้าใจว่าการอภิปรายฯครั้งนี้ฝ่ายค้านคงตั้งใจทำให้เป็นเรื่องเกมการเมืองเพื่อนำไปสู่การเลือกตั้ง เพราะวันนี้พรรคเพื่อไทยกับคนเสื้อแดงก็ประกาศรวมกันชัดเจน ก็ต้องเดินเกมทั้งในและนอกสภา ตนคิดว่าประชาชนสนใจเรื่องของปากท้องเขามากกว่าพอมาตอบโต้เรื่องการเมืองก็ทำให้เสียเวลาแก้ไขปัญหาประชาชน

ผู้สื่อข่าวถามว่า แต่ว่าพรรคเพื่อไทยก็อาจจะไปปลุกให้ชาวบ้านที่เป็นฐานเสียง ให้มาเคลื่อนไหว รมต.ประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า นายกฯถึงได้พูดว่าเลือกตั้งครั้งหน้าก็อยู่ที่ประชาชน จะเลือกพรรคที่เดินหน้าด้วยนโยบายเพื่อประชาชน หรือจะเลือกพรรคที่ย่ำอยู่กับที่บนความขัดแย้งในประเทศ เพราะฉะนั้นก็ชัดเจนว่าพรรคเพื่อไทยและคนเสื้อแดงต้องการย่ำอยู่กับความขัดแย้ง





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์