ปชป. เดินหน้าเอาผิด ประชา- การุณ

ปชป. เดินหน้าเอาผิด ประชา- การุณ


พรรคประชาธิปัตย์ เดินหน้าเอาผิด "พล.ต.อ.ประชา - การุณ" ส.ส. ไปยุ่งเกี่ยวกับของบริจาคช่วยน้ำท่วม นำคนรื้อบิ๊กแบ็ก ขัดรัฐธรรมนูญ 

นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.สงขลา ในฐานะหัวหน้าทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ กลาวว่า กรณีที่ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่การกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) และ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เก็บถุงยังชีพไว้ที่สำนักงานพรรคเพื่อไทย เขตสายไหม รวมทั้ง ส.ส.พรรคเพื่อไทย 4 คน เป็นกรรมการรับของบริจาค เข้าข่ายมีความผิดอย่างชัดเจน แต่ต้องดูพฤติกรรมของแต่ละบุคคล และใช้เวลารวบรวมข้อมูลพยานหลักฐานประมาณ 1-2 สัปดาห์ 

ส่วน พล.ต.อ.ประชา อ้างว่า ได้เซ็นคำสั่งยกเลิกไปแล้วนั้น เป็นหลักฐานที่ชัดเจน ยอมรับว่าได้ทำไปแล้ว เพราะการจะเบิกของบริจาคจากผ่าน ส.ส. 2 คน หรือถ้าไม่ผ่านคนนั้นแล้วไม่ได้ จะมาบอกว่า ส.ส. ไม่ได้เข้าไปทำอะไรเลย นั่นไม่ใช่ เพราะมีภาพและเสียงยืนยัน ซึ่งคงรู้แล้วว่าขัดรัฐธรรมนูญ ถึงออกมาพูดอย่างนี้ และประชาชนก็เห็นแล้วว่าแต่ละคนมีพฤติกรรมอย่างไร

พร้อมกันนี้ นายวิรัตน์ ยังได้กล่าวถึง กรณีที่ นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย พาชาวบ้านไปรื้อบิ๊กแบ็ก แต่ นายการุณ ไม่ยอมรับว่าเป็นคนพาไป ว่า ถ้าอยู่ในคำสั่งก็ถือว่าขัดรัฐธรรมนูญมาตรา 266 (1) เข้าข่ายขัดต่อจริยธรรมนักการเมืองอย่างชัดเจน มีทั้งภาพและเสียงชัดเจน คาดว่าการวบรวมหลักฐานไม่น่าจะเกิน 1-2 สัปดาห์ เช่นกั



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์