ปชป. ร้องกกต. สอบว่าที่ส.ส.เพื่อไทย ขาดคุณสมบัติ


ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ว่าที่ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ได้นำนายสมควร โอบอ้อม ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมายื่นหนังสือร้องคัดค้านการเลือกตั้ง ส.ส.เขต 2 นครสวสรรค์

โดยนายสมควร กล่าวว่า ผู้สมัครส.ส.ที่ได้รับคะแนนเป็นอันดับ 1 คือ นายดิสทัต คำประกอบ จากพรรคเพื่อไทย ขาดคุณสมบัติการลงสมัคร ส.ส. เนื่องจากนายดิสทัต มีชื่อในทะเบียนบ้านไม่ครบ 5 ปี แต่ที่นายดิสทัต ลงสมัครได้เนื่องจากนายดิสทัย คำประกอบ ซึ่งเป็นน้องชายของนายดิสทัต มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านครบ 5 ปี และได้เปลี่ยนชื่อเป็นนายดิสทัตให้เหมือนกับพี่ชาย แล้วนำไปให้ปลัดอำเภอรับรอง ว่า นายดิสทัตมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านครบ 5 ปี ทั้งที่ความจริงแล้วนายดิสทัต อาศัยอยู่ในเขตจตุจักร กทม. ก่อนย้ายทะเบียนบ้านมาอยู่ที่ จ.นครสวรรค์ ในวันที่ 27 ส.ค. 2550

ดังนั้น การกระทำเช่นนี้จึงมองว่าเป็นการปลอมแปลงเอกสารราชการ โดยนำที่อยู่ของน้องชายมาใช้รับรองแทน ซึ่งหากจะตรวจสอบก็จะพบว่า เลขประจำตัวประชาชนก็ไม่เหมือนกัน นอกจากนี้ในการยื่นใบสมัคร ลงเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของนายดิสทัต ไม่ได้นำทะเบียนบ้านมาใช้ในเอกสารในการสมัคร แต่กลับนำหนังสือรับรองจากปลัดอำเภอมายื่นประกอบใบสมัคร ให้ กกต.จ.นครสวรรค์แทน จึงขอให้ กกต.ตรวจสอบเรื่องดังกล่าว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์