ปชป. รุมถล่มรัฐบาล “ปู ”ทำประเทศเกิดมิคสัญญี

ปชป. รุมถล่มรัฐบาล “ปู ”ทำประเทศเกิดมิคสัญญี

ปชป. รุมถล่มรัฐบาล “ ปู ” ทำประเทศเกิดมิคสัญญี รู้ทันเหตุยิงคปท. หวังสกัดมวลชนร่วมชุมนุมกปปส. “มัลลิกา”ปลุกขรก.ซี11 เจรจา “ยิ่งลักษณ์”หยุดความรุนแรง แนะจับตา 2 กลุ่มฮาร์ดคอร์จ้องก่อเหตุร้ายช่วง 7 วันอันตราย

เมื่อเวลา 10.15 น. วันที่ 2เม.ย.ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า

อุปสรรคที่ทำให้ประเทศเดินไปไม่ได้ คือ รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่มีพฤติกรรมเคลื่อนไหวแบบนอกกฎหมาย ใช้อำนาจรัฐข่มขู่คุกคามฝ่ายตรงข้ามปฏิเสธการถ่วงดุลขององค์กรต่าง ๆ ตามรัฐธรรมนูญใช้กองกำลังคนเสื้อแดงและกองกำลังอาวุธเข่นฆ่าประชาชน ซึ่งคดีความรุนแรงต่าง ๆ เช่น เหตุการณ์การยิงการ์ดคปท.ถูกยิงที่บริเวณทางด่วนงามวงศ์วาน จนเสียชีวิตแสดงให้เห็น ว่า กทม.ไม่ใช่เมืองแห่งความปลอดภัย แต่เป็นดินแดนมิคสัญญี โดยพบว่าก่อนเกิดเหตุถึง 5 ชั่วโมง มีคนเสื้อแดงโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว เตือนว่าจะมีการก่อเหตุรุนแรงขึ้น

โดยการกระทำเช่นนี้จะทำไม่ได้หากเจ้าหน้าที่รัฐดูแลเอาจริงจัง ถือเป็นยุทธศาสตร์สร้างความหวาดกลัวไม่ให้คนเข้าร่วมชุมนุมกับกปปส.ในวันที่ 5 เม.ย.

ซึ่งตรงกับการชุมนุมของกลุ่มนปช.ที่มีเจ้าหน้าที่รัฐคุ้มครอง ทำให้จำนวนคนที่มาชุมนุมกับกปปส.สู้จำนวนของกลุ่มนปช.ไม่ได้  นอกจากนี้ยังมีการคุกคามแจ้งความจับ 6 ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ที่วินิจฉัยให้การเลือกตั้งวันที่  2 ก.พ. เป็นโมฆะ หวังให้กระทบกับการตัดสินคดีกรณีน.ส.ยิ่งลักษณ์ กระทำผิดกรณีการสั่งย้ายนายถวิล  เปลี่ยนศรี  ออกจากเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติที่จะมีการตัดสินคดีในวันเดียวกันนี้ หรือไม่

ด้านน.ส.มัลลิกา  บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้วงหารือระหว่างฝ่ายความมั่นคงและข้าราชการระดับสูงนำข้อมูล

เกี่ยวกับคดีความรุนแรงที่เกิดขึ้นมาพิจารณาและใช้ดีกรีข้าราชการระดับซี 11 ไปเจรจากับน.ส.ยิ่งลักษณ์  เพื่อหาทางออกตามระบอบประชาธิปไตยเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์มิคสัญญีเกิดขึ้น ในประเทศ ทั้งนี้ได้ทราบข้อมูลว่าตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่7 เม.ย. จะเป็นช่วงอันตรายจะเกิดความรุนแรงขึ้น โดยมาจาก 2 กลุ่มหลัก คือ 1. ทีมนายตำรวจใกล้เกษียณอายุราชการและหวังเป็นรัฐมนตรีเพราะพี่ให้ 2. ทีมทหารเกณฑ์นอกราชการที่ใช้ผู้ก่อเหตุจากย่านคลองเตยเป็นมือทำงาน

โดย 2 กลุ่มนี้จะแย่งกันสร้างผลงานจึงอยากให้ฝ่ายความมั่นคงติดตามกลุ่มนี้อย่าง ใกล้ชิด เพื่อป้องปรามไม่ให้เกิดเหตุร้ายขึ้ นอกจากนี้ขอเรียกร้องให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ เจรจากับแกนนำนปช.ให้เปลี่ยนสถานที่ชุมนุมที่ถนนอักษะในวันที่ 5 เม.ย.เพราะทราบว่ามีมูลนิธิด้านการกุศลแห่งหนึ่งได้จองพื้นที่เพื่อจัด กิจกรรมในช่วงวันที่ 5 เม.ย.ไว้ก่อนหน้านี้แล้ว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์