ปชป. ยืนยันประชาวิวัฒน์ไม่ได้ลอกเลียน พท. มั่นใจจะสัมฤทธิ์ผล

นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์

นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงนโยบายครบรอบ 2 ปี ของรัฐบาลประชาธิปัตย์ ในกรอบประชาวิวัฒน์ ว่า

พรรคพร้อมพิสูจน์นโยบายดังกล่าว ซึ่งเป็นการต่อยอดวาระประชาชนที่เคยสัญญาไว้ตั้งแต่การรณรงค์หาเสียง เช่น นโยบายเรียนฟรี 15 ปี ลดค่าครองชีพ และแก้หนี้นอกระบบ  มั่นใจว่า แม้จะเหลือเวลาในการบริหารประเทศไม่เกิน 1 ปี แต่นโยบายต่างๆ จะสัมฤทธิ์ผล มีกฎหมายรองรับ เนื่องจากทำเพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม

นพ.บุรณัชย์ ปฏิเสธว่า กรอบประชาวิวัฒน์ไม่ได้ลอกเลียนแบบนโยบายประชานิยมของพรรคเพื่อไทย หรือพรรคไทยรักไทยเดิม ที่ใช้อำนาจรัฐและระบบอุปถัมภ์  แต่ประชาวิวัฒน์จะใช้การพัฒนาภาคสังคม กระจายอำนาจและเสริมสร้างความเข้มแข็งของประชาชน  นอกจากนี้ ยังไม่ใช่การซื้อเสียงล่วงหน้าตามที่พรรคเพื่อไทยวิจารณ์ด้วย

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ยังเรียกร้องให้พรรคเพื่อไทยทบทวนและปรับแนวทางให้กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ดำเนินการให้สอดคล้องกับแผนการปรองดอง เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน หลังคณะกรรมการชุดต่าง ๆ ที่รัฐบาลตั้งขึ้น มีความคืบหน้าในการทำงานอย่างชัดเจน  แต่ยังมีบางกลุ่มไม่ต้องการให้บ้านเมืองกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ขณะที่ นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ 

กล่าวถึงกรณีที่ นายสมบัติ ธำรงธัญวงศ์ ประธานกรรมการคณะกรรมการพิจารณาแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เตรียมสรุปข้อเสนอถึงนายกรัฐมนตรี 6 ประเด็น เกี่ยวกับปฏิรูปโครงสร้างทางการเมือง ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2554 ว่า  ไม่เห็นด้วยในทุกเรื่อง เช่น การแบ่งอำนาจฝ่ายบริหารและนิติบัญญัติออกจากกัน เพราะถือเป็นจุดอ่อนของฝ่ายบริหาร ที่จะทำให้ไม่สนใจปัญหาของประชาชน  ส่วนการเสนอยกเลิกอำนาจยุบสภาของฝ่ายบริหาร และยกเลิกการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เห็นว่า ขัดหลักการการถ่วงดุลอำนาจอธิปไตย 3 ส่วน เกรงเป็นผลเสียมากกว่าผลดี  ส่วนที่จะเสนอให้ประชาชนบริจาคภาษีไม่เกินร้อยละ 1 เกรงว่า จะกระทบระบบเก็บภาษีของสรรพากร พร้อมเรียกร้องให้สังคมร่วมตรวจสอบ เพราะไม่ต้องการให้นักวิชาการกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง มากำหนดแนวทางของประเทศ

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์