ปชป. พบ 3 กิจกรรมแดง เตรียมเคลื่อนไหวเดือนธันวาคม


นพ.บุรณัชย์ สมุทรรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า วอร์รูมติดตามสถานการณ์ของพรรคได้พบความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนที่ยึดโยงกับกลุ่มเสื้อแดงใน 3 ส่วน คือ

1. การแต่งกายชุดดำในวันอาทิตย์ ที่ 5 เดือนธันวาคม ซึ่งเป็นวันมหามงคล ของกลุ่ม 24 มิ.ย. และกลุ่มแดงสยาม ซึ่งตนเชื่อว่าการทำกิจกรรมดังกล่าวขัดต่อความรู้สึกของคนไทยทั้งประเทศ อย่างไรก็ตามการทำกิจกรรมวันอาทิตย์ ที่ 5 ธันวาคม กลุ่มผู้ทำกิจกรรมจะอ้างว่าเป็นการทำกิจกรรมเป็นปกติ แต่ตนมองว่ามีพฤติกรรมที่จงใจสร้างความกระทบต่อสถาบันสูงสุดซึ่งประชาชนให้ความเคารพ จึงขอเรียกร้องให้ยุติการทำกิจกรรมวันดังกล่าว

2. ฟื้นโรงเรียนนปช. ซึ่งตนกังวลว่าจะกลายเป็นการอบรมที่เป็นกระบวนการปลุกระดมสร้างความแตกแยก ซึ่งตนอยากเรียกร้องให้ผู้จัดการอบรมเน้นการอบรมที่สร้างความรู้ทางการเมือง

และ 3. ความเคลื่อนไหวอดีตแกนนำนปช. เช่น นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง ที่ได้ออกแถลงการณ์ในเชิงชักจูงให้เกิดความรุนแรง ซึ่งขอเรียกร้องให้แกนนำนปช.รุ่นใหม่ตัดขาด และ ยุติการสนับสนุนใดๆ กับกลุ่มหัวรุนแรงและกลุ่มกองกำลังติดอาวุธ อย่างไรก็ตามขณะนี้ทางรัฐบาลได้ติดตามเพื่อเร่งดำเนินการกลุ่มดังกล่าวแล้ว



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์