ปชป. ถล่ม รัฐบาลปู บริหารประเทศ 3มั่ว

ปชป. ถล่ม รัฐบาลปู บริหารประเทศ 3มั่ว

ปชป. ถล่มรัฐ บริหารประเทศ 3มั่ว กระตุก “ปู” เลิกยิ้มแฉ่งนั่งหัวโต๊ะประชุมแบบไร้สาระ ทำปชช.แบกรับค่าครองชีพพุ่ง วอน คัดคนคุณภาพทำงานเพื่อประโยชน์ประเทศ


นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า จากการบริหารงาน 2ปีของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร พบว่ามีหลายเรื่องที่รัฐบาลบริหารแบบไร้ประสิทธิภาพ ขาดข้อมูล ข้อเท็จจริง ให้ตัวเลขที่ผิดพลาดต่อสังคม เท่ากับเป็นการบริหารที่มั่วคือ

1.มั่วข้อมูลในโครงการบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท เช่น กรณีที่นายสุพจน์ โตวิจักษณ์ชัยกุล เลขาธิการสำนักนโยบายและบริหารจัดการน้ำและอุทกภัยแห่งชาติ (สบอช.) ระบุว่าการไม่กำหนดราคากลางเป็นความเห็นสอดคล้องกับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ซึ่งไม่เป็นความจริง และป.ป.ช.ก็ออกมายืนยันแล้วว่าจะต้องมีการเปิดเผยราคากลาง

2.มั่วการบริหารโครงการรับจำนำข้าว จนเกิดความเสียหายต่อประเทศ

3.มั่วตัวเลขเรื่องหนี้สินครัวเรือนว่า รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ มีหน้าสินภาคครัวเรือนสูงกว่ารัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ทั้งๆที่มีหลายสถาบันเช่น ศูนย์วิจัยกสิกรไทย มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และกระทรวงการคลัง ออกมายืนยันตรงกันว่า หนี้ครัวเรือนของรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ มากกว่ารัฐบาลนายอภิสิทธิ์


“ผมอยากแนะนำไปยังนายกฯว่า ควรคัดคนที่มีคุณภาพเข้ามาทำงานให้เกิดประโยชน์กับประเทศ ไม่ใช่ออกมาตอบโต้ อย่างหาสาระไม่ได้ และนายกฯ ควรมุ่งมั่นแก้ปัญหาอย่างแท้จริง ไม่ใช่นั่งยิ้มแฉ่งเป็นประธานการประชุมต่างๆ แต่กลับหาสาระไม่ได้เลย

โดยเฉพาะหลังเป็นประธานการประชุมแก้ปัญหาเรื่องค่าครองชีพ นายกฯ บอกว่าสามารถคุมค่าครองชีพได้ แต่กลับปล่อยให้กระทรวงพลังงานขึ้นราคาแก๊สแอลพีจี ในวันที่ 1 ก.ย. เท่ากับว่า ในปีหน้าเราจะได้ใช้แก๊สแอลพีจี ในราคาที่เพิ่มขึ้นกิโลกรัมละ 6บาท ซึ่งจะทำให้ตายกันทั้งประเทศ ยังไม่รวมกับที่มีการขึ้นราคาน้ำมันอยู่เรื่อยๆ อีกทั้งราคาพืชผัก ผลไม้ก็พุ่งสูงขึ้นทุกชนิด”นายชวนนท์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์