ปชป. ซัดรัฐบาลซื้อเวลาสอบส่อโกง

ปชป. ซัดรัฐบาลซื้อเวลาสอบส่อโกง


ปชป. ซัดรัฐบาลซื้อเวลา โยนดีเอสไอ.สอบทุจริตซื้อของบริจาค ส่อเจตนาไม่สุจริตหวังปกปิดความจริง

วันนี้ (  15 พ.ย. ) นายสกลธี ภัททิยกุล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า จากการที่กระทรวงมหาดไทยส่งเรื่องการสอบสวนกรณีจัดซื้อถุงยังชีพถุงละ 800 บ. จำนวน 100,000 ถุง เป็นวงเงิน 80 ล้านบาทให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ  ( ดีเอสไอ ) ตรวจสอบนั้น ทางพรรคประชาธิปัตย์ เห็นว่าเป็นความพยายามที่จะฟอกตัวและซื้อเวลาของรัฐบาลอีกครั้ง

โดยในชั้นแรก ศปภ.ได้ตั้งคณะกรรมการชุดที่มีนายยรรยงค์ พวงราช ปลัดกระทรวงพาณิชย์เป็นประธานขึ้นมาตรวจสอบแบบขอไปที โดยอ้างว่าไม่มีข้อมูลเพิ่มเติมและสรุปผลการตรวจสอบแบบค้านสายตาพี่น้องประชาชนว่าไม่พบการกระทำความผิดแต่อย่างใดทั้งๆ ที่มีข้อพิรุธและความผิดปกติมากมาย  อีกทั้งข้อมูลทั้งหมดที่ฝ่ายค้านนำมาเปิดเผยล้วนแล้วแต่เป็นข้อมูลที่ทางศปภ.มีอยู่ในมือแล้วทั้งสิ้น เรียกได้ว่าฝ่ายค้านทั้งชงทั้งปรุงและป้อนให้ขนาดนี้แล้วเหลือแต่เพียงรัฐบาลต้องเคี้ยวเองเท่านั้น จึงไม่เห็นความจำเป็นในการตั้งคณะกรรมการใดๆ ขึ้นมาตรวจสอบอีกให้เสียเวลา 
    
นายสกลธี กล่าวว่า ถ้าจะให้ง่ายและรวดเร็วตามที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะเสนอแนะก็ให้รัฐบาลนำสิ่งของที่ทางศปภ.จัดซื้อทั้งหมดที่มีข้อกังขาในเรื่องของราคาและคุณภาพไม่ว่าจะเป็นถุงยังชีพแบบ 300 500 หรือ 800 บ. เรือท้องแบนลำละ 250,000 บ.และส้วมกระดาษสุดแพง มาเปิดเผยรายละเอียดและเปรียบเทียบกับสิ่งของที่วางขายปกติในท้องตลาดให้พี่น้องประชาชนทั่วไปได้เห็นได้รับทราบ แต่การที่รัฐบาลทำเหมือนโยนเรื่องไปมาเพื่อซื้อเวลานั้นส่อเจตนาไม่สุจริตและปกปิดความจริง
 



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์