ปชป. ชี้ สถานะพรรคยังอยู่ แค่หยุดเคลื่อนไหวตามกติกา คสช. ยัน “สุเทพ” เลิกยุ่งการเมืองแน่

ปชป. ชี้ สถานะพรรคยังอยู่ แค่หยุดเคลื่อนไหวตามกติกา คสช. ยัน “สุเทพ” เลิกยุ่งการเมืองแน่

ปชป. ชี้ สถานะพรรคการเมืองยังอยู่ แค่หยุดเคลื่อนไหวตามกติกา คสช. ยัน “สุเทพ” เลิกยุ่งการเมืองแน่

เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน เวลา 10.20น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษก ปชป. กล่าวถึง

สถานะความเป็นพรรคการเมืองของ ปชป. ว่า ฝ่ายกฎหมายของพรรคได้มีการหารือกันว่าขณะนี้ ยังมีขณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) อยู่ จึงถือว่า ยังคงมีพรรคการเมืองอยู่ แต่ ปชป.จะหยุดเคลื่อนไหวทางการเมืองตามคำร้องขอของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แต่การทำหน้าที่รับเรื่องราวร้องทุกข์จากประชาชน และกลุ่มเกษตรกรต่างๆที่ร้องผ่านสาขาพรรค 170 กว่าสาขา ถือเป็นเรื่องที่ พรรคต้องติดตามและทำกิจกรรมเกี่ยวกับความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งทั้งหมดนี้ยืนยันว่าไม่ขัดกับกติกาที่ คสช.ขอร้องเอาไว้

เมื่อถามว่า มีข่าวว่า ปชป.มีปัญหาความแตกแยก โดยมีอดีต ส.ส.ส่วนหนึ่ง ต้องการย้ายไปอยู่กับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.

น.ส.มัลลิกา กล่าวปฏิเสธว่า ไม่มีปัญหาดังกล่าว  ที่ผ่านมา นายสุเทพ ได้ประกาศไปแล้วว่า เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจในการต่อสู้กับระบอบทักษิณ ก็จะกลับไปอยู่บ้านเป็นกำนันให้คำปรึกษาความเดือดร้อนแก่ประชาน ซึ่งที่ผ่านมา นายสุเทพ ก็ประกาศชัดเจนมาตลอดว่า การดำเนินการทุกอย่างเป็นเรื่องส่วนตัวไม่เกี่ยวกับพรรค ขณะที่คณะกรรมการบริหารพรรคทุกรายก็ยังมีความสามัคคีกันอยู่ มีการประสานงานในการทำกิจกรรมต่างๆด้วยดี

อย่างไรก็ตามการดำเนินการของพรรคคงต้องรอดูกติกาใหม่ที่จะมีออกมาหลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะคสช. ประกาศจะให้มีรัฐบาลใน 3 เดือน และจะเริ่มมีโรดแมปการปฏิรูปซึ่งคงจะมีกติกาใหม่ๆขึ้นมา


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์