ปชป. จี้นายกฯดูคืนพาสปอร์ตทักษิณผิด -เชื่อDSIเครื่องมือรัฐ

ปชป. จี้นายกฯดูคืนพาสปอร์ตทักษิณผิด -เชื่อDSIเครื่องมือรัฐ

"องอาจ คล้ามไพบูลย์" จี้ กระทรวงการต่างประเทศ ถอนหนังสือเดินทาง  "ทักษิณ" พร้อมเรียกร้อง นายกรัฐมนตรี แสดงภาวะผู้นำ ขณะ เผยแจ้งเบาะแสทุจริตจำนำข้าวสวนทางรัฐบาล เชื่อส่งข้อมูลให้ DSI และ ป.ป.ท. จะทุจริตมากขึ้น


นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องไปยังกระทรวงต่างประเทศ ให้รับฟังและดำเนินการตามคำวินิจฉัยของผู้ตรวจการแผ่นดิน

ให้ถอดถอนหนังสือเดินทางของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพราะผิดระเบียบของกระทรวงการต่างประเทศในมาตราที่ไม่อนุญาต ให้ออกหนังสือเดินทางกับบุคคลที่มีหมายจับ หรือ มีคดีและเรียกร้องให้ นายกรัฐมนตรี แสดงภาวะผู้นำ โดยสั่งให้  นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ดำเนินการถอดถอนพาสปอร์ต ซึ่งจะเป็นการเคารพกระบวนการตรวจสอบ


นอกจากนี้ นายองอาจ กล่าวถึงการแก้ปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่น ที่ขณะนี้มีกระแสข่าวการทุจริตโครงการป้องกันน้ำท่วมและรับจำนำข้าว
 
ซึ่งสวนทางกันกับนโยบายรัฐบาล ที่ประกาศเป็นวาระแห่งชาติ แต่กลับให้ผู้ที่มีเบาะแสการทุจริตไปแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น ดีเอสไอ และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. แทนที่จะให้เบาะแสที่รัฐบาลโดยตรง เพราะทั้ง 2 หน่วยงาน ล้วนเป็นเครื่องมือทำลายฝ่ายตรงข้ามของรัฐบาล โดยเฉพาะฝ่ายค้าน


"หาเบาะแสการทุจริตไปให้ ดีเอสไอ หรือ ป.ป.ท. เพราะวันนี้ก็เป็นที่ชัดเจนครับว่า ดีเอสไอ นั้น ก็คือเครื่องมือสำคัญของรัฐบาลในการทำลายล้างฝ่ายตรงข้ามของรัฐบาล โดยเฉพาะ พรรคฝ่ายค้าน และเป็นเครื่องมือสำคัญนะครับ ในการที่รับใช้รัฐบาลในทางที่ไม่ถูกต้องหลายเรื่องด้วยกัน"


ดังนั้น การส่งข้อมูลให้ทั้ง ดีเอสไอ และ ป.ป.ท. ก็เชื่อว่า จะทำให้เกิดการทุจริตมากยิ่งขึ้น


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์