ปชป. จัดแรลลี่ เดินหน้าผ่าความจริง

วันนี้ (12ต.ค.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ มีการจัดแรลลี่ "เดินหน้าผ่าความจริง"ครั้งที่ 1 ตามรายงานของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบ และค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (คอป.)

ปชป. จัดแรลลี่ เดินหน้าผ่าความจริง


          ที่ส่วนหนึ่งระบุการปรากฏตัวของชายชุดดำ ซึ่งมีนายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายแทนคุณ จิตต์อิสระ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำขบวน ซึ่งออกเดินทางออกจากพรรคประชาธิปัตย์ไปยังวัดปทุมวนาราม โดยนายบุญยอดได้ปราศรัยว่า ในช่วงที่มีการชุมนุมในปี 2553 มีชายชุดดำกว่า 34 จุดทั่วกรุงเทพฯ และพิสูจน์แล้วว่าที่วัดปทุมวนรามมีชายชุดดำอยู่จริง และได้ยิงเจ้าหน้าที่ด้วย จึงอยากเรียกร้องให้ทุกคนช่วยกันค้นหาความจริงเพื่อนำผู้ที่ทำผิดมารับโทษ

       หลังจากนั้นขบวนแรลลี่ได้เคลื่อนต่อไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ซึ่งนายบุญยอดได้ปราศรัยอีกว่า จุดนี้เป็นจุดที่มีการระเบิดของระเบิด เอ็ม 67 และ เอ็ม 69 ทำให้มีผู้บาดเจ็บ รวมถึง พ.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม ได้ถูกระเบิดเสียชีวิต เพราะชายชุดดำได้เข้ามาปะปนกับผู้ชุมนุม ซึ่งชายชุดดำได้รับการบงการจากคนๆหนึ่งให้มาทำร้ายประเทศไทย ดังนั้นรัฐบาลต้องนำเรื่องนี้มาเปิดเผย รวมถึงตรวจสอบตามรายงานของ คอป.อย่างจริงจัง และขอให้ประชาชนเข้าร่วมฟังปราศรัยเวทีผ่าความจริงครั้งที่ 25 ในวันเสาร์ที่ 13 ต.ค. ที่สวนลุมพินี อาคารลุมพินีสถาน ซึ่งถือเป็นสถานที่ที่มีนัยยะในช่วงที่เกิดเหตุไม่สงบ โดยงานจะเริ่มตั้งแต่ 15.00 น.

       รายงานข่าวแจ้งว่าตลอดการเดินทางของขบวนแรลลี่มีรถตำรวจนำขบวนแต่ทำให้จราจรติดขัดตลอดเส้นทาง ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ได้เตรียม คนที่แต่งตัวคล้ายชายชุดดำมาร่วมกิจกรรมด้วย อีกส่วนหนึ่งมีผู้สนับสนุนถือป้ายมีข้อความโจมตีชายชุดดำ ขณะที่บริเวณฐานอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยก็มีผู้ถือป้ายโจมตีการจัดกิจกรรมดังกล่าวด้วยแต่ไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์