ปชช.แห่ร่วมม็อบพันธมิตรฯนครบาลสั่งกระจายคนหาข่าว

ปชช.ทยอยเข้าร่วมชุมนุมรอบนอกทำเนียบหนาแน่น รองผบช.น.สั่งกระจายกำลังหาข่าวความเคลื่อนไหวพันธมิตรฯ เผย ตำรวจไม่ได้ใช้แก๊สน้ำตา อยู่ระหว่างตรวจสอบทางเทคนิค ย้ำไม่ใช้กำลังสลายการชุมนุม

(30ส.ค.) เวลา 19.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณแยกมิสกวันประชาชนทยอยเข้าร่วมพันธมิตรฯจำนวนมาก ตั้งแต่แยกมิสกวันถึงบริเวณเวทีสะพานมัฆวานฯ และสะพานชมัยมรุเชษฐ มีประชาชนมาชุมนุมอย่างหนาแน่น ทั้งนี้มีการนำจอโปรเจกเตอร์ มาติดตั้งพร้อมกับเครื่องขยายเสียงเคลื่อนที่ เพื่อถ่ายทอดเสียงและภาพจากเวทีทำเนียบรัฐบาล ทั้งนี้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของพันธมิตรฯตรึงกำลังดูแลทางเข้าออกอย่างเข้มงวด ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูแลความปลอดภัย มีประจำจุดอย่างเบาบาง
พล.ต.ต.สุพร พันธุ์เสือ รอง ผบช.น.กล่าวกรณีการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่บริเวณท้องสนามหลวง ว่า ขณะนี้ได้ให้ตำรวจไปเฝ้าสังเกตการณ์แล้ว โดยเบื้องต้นได้รับรายงานว่ามีจำนวนประมาณ 500 คน และได้จัดกำลังตำรวจท้องที่เข้าไปดูแล เชื่อว่าคงไม่มีเหตุการปะทะหรือเหตุความรุนแรงใดๆ แต่หากมีกลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนไหวทางตำรวจก็จะใช้วิธีเตือนเพราะไม่อยากให้เกิดการกระทบกระทั่ง
"ขณะนี้ได้จัดกำลังตำรวจกระจายกันออกหาข่าวหากผู้ชุมนุมไม่ว่าจะเป็นกลุ่มพันธมิตรฯ หรือ นปก.จะเคลื่อนไหวรวมตัวกันไปชุมนุมที่ใด ตำรวจก็เตรียมรับมือไว้แล้ว อย่างไรก็ตามยังมั่นใจว่าจะไม่มีเหตุการณ์รุนแรงใด ๆ เกิดขึ้น และน่าจะรับมือกับสถานการณ์การชุมนุมได้ " พล.ต.ต.สุพรกล่าว
ผู้สื่อข่าวถามกรณีการปลุกกระแสของกลุ่มผู้ชุมนุมกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งว่าจะเคลื่อนตัวไปตามจุดต่างๆ พล.ต.ต.สุพร กล่าวว่า ตนอยากจะฝากถึงพี่น้องประชาชนที่จะไปเข้าร่วมการชุมนุมไม่ว่าจะเป็นกลุ่มไหนให้ใช้วิจารณญาณและพยายามติดตามข่าวสาร ถ้าเป็นไปได้ก็ควรหลีกเลี่ยงที่จะเดินทางไปร่วมการชุมนุม
เมื่อถามว่า พันธมิตรฯจะกระจายกลุ่มผู้ชุมนุมออกเคลื่อนไหวจุดต่างๆ 7 จุด ถ้าจริงตำรวจรับมืออย่างไร พล.ต.ต.สุพร กล่าวว่า การข่าวยังตรวจสอบอยู่ว่ากลุ่มพันธมิตรฯ จะเคลื่อนไหวเช่นนั้นจริงหรือไม่ และจะไปที่ใดบ้าง แต่ถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีข้อมูลที่ระบุแน่ชัด
ต่อข้อถามกรณีที่มีการใช้แก๊สน้ำตาบริเวณประตูเข้าออกด้านหน้า บช.น.ระหว่างที่พันธมิตรฯ พยายามจะบุกเข้ามาภายใน บช.น.เมื่อวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา พล.ต.ต.สุพร ยังคงยืนยันว่า ตำรวจไม่ได้เป็นฝ่ายใช้แก๊สน้ำตาเพื่อสลายการชุมนุม ส่วนจะเป็นฝีมือของฝ่ายใดนั้นอยู่ระหว่างให้ฝ่ายเทคนิคเข้าตรวจสอบ และถึงขณะนี้ก็ขอย้ำว่า ตำรวจจะไม่ใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุมอย่างแน่นอน
“เรารับมือสถานการณ์การชุมนุมมานานต้องขอย้ำว่าตำรวจจะใช้ความอดทนและยืนยันจะไม่ใช้ความรุนแรง กำลังอยู่ในบช.น.เป็นส่วนที่ใช้สำหรับดูแลสถานที่และผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเท่านั้น เรื่องการสลายการชุมนุมไม่มีในความคิด” พล.ต.ต.สุพร กล่าว
ผู้สื่อข่าวถามว่า หากพันธมิตรฯจากจังหวัดต่างๆจะมุ่งหน้าเดินทางเข้าร่วมชุมนุมใหญ่ที่ทำเนียบรัฐบาลนั้นทางตำรวจเตรียมรับมือไว้แล้วหรือไม่ พล.ต.ต.สุพร กล่าวว่า เรื่องนี้ตำรวจสันติบาลเป็นฝ่ายตรวจสอบอยู่ ส่วนกรณีที่ไม่มีกำลังตำรวจประจำอยู่ในทำเนียบฯนั้น ตนยังเชื่อว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะไม่ทำลายทรัพย์สินทางราชการ และทางตำรวจได้มีการเจรจากับแกนนำและผู้ประสานงานของกลุ่มพันธมิตรฯ เป็นระยะ ๆ เพื่อดูแลให้เกิดความเรียบร้อยในการชุมนุม ถึงขณะนี้ตำรวจจึงมั่นใจว่าจะไม่มีเหตุรุนแรงใด ๆ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์