ปชช.ลุ้นเสียง ส.ว.ชี้ขาด สุเทพ เว้นวรรคการเมือง 5 ปี

ปชช.ลุ้นเสียง ส.ว.ชี้ขาด สุเทพ เว้นวรรคการเมือง 5 ปี

"สวนดุสิตโพล" เผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนในกรุงเทพฯและปริมณฑล  กรณี การยื่นถอดถอน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ   จำนวน 1,299 คน ระหว่างวันที่ 11-13 กันยายน  2555  เพื่อให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมทางการเมือง และแสวงหาฐานข้อมูลด้านความคิดห็นของประชาชน สรุปผลดังนี้


ความคิดเห็นของประชาชน กรณี มีการยื่นถอดถอน นายสุเทพ  เทือกสุบรรณ ออกจากตำแหน่ง กรณี แทรกแซงการทำงานของกระทรวงวัฒนธรรมเมื่อสมัยที่เป็นรองนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลอภิสิทธิ์ 

ร้อยละ 34.46 ถ้านายสุเทพ มีพฤติกรรมที่ผิดจริงตามข้อกล่าวหา ก็ต้องมีการพิจารณาตามกระบวนการขั้นตอนกันไป
ร้อยละ 29.34 ขอให้การตัดสินครั้งนี้เป็นไปด้วยความยุติธรรม โปร่งใส ตรงไปตรงมา ไม่มีการเมืองเข้าไปแทรกแซง 
ร้อยละ 25.88 เป็นเกมการเมือง ที่ผลัดกันเอาคืนกันไปมาระหว่างเพื่อไทยกับประชาธิปัตย์
ร้อยละ  06.09 หากนายสุเทพถูกยุติบทบาททางการเมืองจริง เมื่อครบ 5 ปีแล้วก็สามารถที่จะกลับเข้ามามีบทบาททางการเมืองอีกครั้งได้  
ร้อยละ 04.23 เป็นกรณีตัวอย่างสำหรับผู้ที่ได้รับตำแหน่งทางการเมืองควรระมัดระวังในเรื่องของการเคารพและยึดปฏิบัติตามกฎระเบียบข้อบังคับต่างๆ  


การลงมติถอดถอน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ในวันที่ 18 กันยายนนี้

ถ้าที่ประชุมลงมติเกิน 89 เสียง จากทั้งหมด146 เสียง หรือ 3 ใน 5 ก็จะมีผลทำให้ถูกถอดถอนและตัดสิทธิ์ทางการเมืองเป็นระยะเวลา 5 ปี ประชาชนคิดว่าจะถอดถอนได้สำเร็จหรือไม่

ร้อยละ 44.15 ไม่แน่ใจเพราะ คงต้องรอฟังผลมติจากที่ประชุม ส.ว.ว่าจะออกมาเป็นอย่างไร ,มีหลายฝ่ายที่ออกมาแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ ที่แตกต่างกันออกไป เป็นเรื่องที่คาดเดาได้ยาก ,การเมืองเป็นเรื่องไม่แน่นอน ฯลฯ
ร้อยละ 28.09 ไม่สำเร็จ เพราะ นายสุเทพเป็นนักการเมืองอาวุโสมีประสบการณ์ทางการเมืองมายาวนาน  เป็นที่เกรงอกเกรงใจในแวดวงการเมือง น่าจะหาทางแก้ไขหรือเอาตัวรอดในเรื่องนี้ได้  ,ส.ว.มีความคิดเห็นที่แตกต่างกัน ต้องใช้เสียงถึง 3 ใน 5 จึงจะถอดถอนได้ ฯลฯ
ร้อยละ 27.76 สำเร็จ เพราะ จากกระแสข่าวที่ออกมานายสุเทพน่าจะมีความผิดจริง  ไม่ว่าจะเป็นนักการเมืองระดับใดถ้าทำผิดก็ต้องรับผิดกันไปกรณีของนายสุเทพเป็นการตัดสินที่เกิดขึ้นในยุคที่พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลย่อมมีโอกาสที่จะถูกถอดถอนได้มากเช่นกัน  ฯลฯ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์