ปชช.มองทักษิณออกช่อง11ไม่เหมาะ

'นิด้าโพล'ชี้ปชช.มอง'ทักษิณ'ออกช่อง 11 ไม่เหมาะ ใช้สื่อเป็นเครื่องมือการเมือง เชื่อมีการเตรียมการมาก่อน

ปชช.มองทักษิณออกช่อง11ไม่เหมาะ


               15 ธ.ค.55 ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง “ ทักษิณออกสื่อโทรทัศน์ ช่อง NBT” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 13 – 14 ธันวาคม 2555 จากประชาชนทั่วประเทศ จำนวน 1,270 หน่วยตัวอย่าง กระจายทุกภูมิภาค ทุกระดับการศึกษาและกลุ่มอาชีพ ในกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกสื่อโทรทัศน์ ช่อง NBT (ช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์)


            จากการสำรวจพบว่า ประชาชน ร้อยละ 36.69 ระบุว่า การที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ออกสื่อโทรทัศน์ ช่อง NBT เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม เพราะถือว่าเป็นการใช้สื่อเป็นเครื่องมือทางการเมือง อีกทั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ ยังเป็นผู้ต้องหาที่หลบหนีคดีอยู่ ในขณะที่ประชาชน ร้อยละ 13.86 ระบุว่า เป็นเรื่องที่เหมาะสม เพราะการใช้สื่อเป็นสิทธิส่วนบุคคลที่สามารถทำได้ และได้ให้เอกชนเช่าซื้อเวลาในการออกอากาศ


การที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ออกสื่อโทรทัศน์ ช่อง NBT ถือว่าเป็นการเตรียมการมาแล้ว หรือเป็นเรื่องของความบังเอิญ พบว่า


            ประชาชน ร้อยละ 41.34 เชื่อว่า เป็นเรื่องที่เตรียมการมาก่อน เพราะจะต้องมีการเชิญขึ้นไปกล่าวภายในงาน เป็นการเตรียมการมาก่อนแล้ว ในขณะที่ประชาชน ร้อยละ 5.83 เชื่อว่า เป็นเรื่องบังเอิญ เพราะเป็นการจัดงานที่อยู่ในช่วงเวลาที่ พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่ที่มาเก๊าพอดี


 อย่างไรก็ตาม ท้ายสุดประชาชน ร้อยละ 38.82 เชื่อว่า สื่อโทรทัศน์หรือวิทยุต่างๆในปัจจุบัน ถูกแทรกแซงจากอำนาจของรัฐ

           เพราะดูจากการพาดหัวข่าว การนำเสนอข่าวที่บิดเบือนความจริง และไม่สามารถนำเสนอข่าวได้อย่างเสรี ในขณะที่ประชาชน ร้อยละ 14.09 เชื่อว่าไม่มีการแทรกแซง เพราะ สื่อเป็นองค์กรอิสระ รัฐไม่น่าจะเข้ามาควบคุมอำนาจได้ และเชื่อว่าสื่อน่าจะมีจรรยาบรรณพอ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์