ปชช.ทยอยใช้สิทธิ์ เลือกตั้ง ส.ก.-ส.ข. คาดรู้ผล4ทุ่ม

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

เปิดหีบ เลือกตั้ง ส.ก.-ส.ข.คึก ปชช.ทยอยออกมาใช้สิทธิ์ ด้าน ปลัด กทม.ห่วงสภาพอากาศอาจเป็นอุปสรรค เชื่อผู้ออกมาใช้สิทธิ์มากกว่า 50% คาดรู้ผลอย่างไม่เป็นทางการราว 4ทุ่มวันนี้...

บรรยากาศการเลือกตั้ง ส.ก.-ส.ข.เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 29 ส.ค. 

ประชาชนเริ่มทยอยออกมาใช้สิทธิ์อย่างต่อเนื่อง แม้ว่าในบางพื้นที่จะเริ่มมีฝนตกลงมาแล้วก็ตาม ขณะที่หน่วยเลือกตั้งที่ 4 เขตพระนคร นายเจริญรัตน์ ชูติกาญจน์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยม และตรวจดูความพร้อม ในการเปิดหีบเลือกตั้ง

นาย เจริญรัตน์ กล่าวว่า

การเลือกตั้งวันนี้สภาพอากาศ ฝนตกอาจมีอุปสรรคบ้าง แต่ก็คาดหวังว่าน่าจะเป็นไปตามเป้าคือมีผู้ออกมาใช้สิทธิ์มากกว่าครั้งที่ ผ่านมา 50% ส่วนสถานการณ์ทางการเมืองนั้น ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกัน เนื่องจากการเลือกตั้งทุกคนให้ความสำคัญ และมีความเชื่อมั่นว่าจะเป็นส่วนที่จะประกาศให้คนไทย และชาวต่างชาติ ที่กำลังให้ความสนใจอยู่มีความเชื่อมั่นมากขึ้น ซึ่งทุกคนอยากเห็นการเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ปลัด กทม. กล่าวต่อว่า

สำหรับผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการในส่วนของ ส.ข. คาดว่าผลจะออกมาราว 18.00 น.  ส่วน ส.ก. คาดว่าจะออกมาราว 22.00 น. ส่วนผลอย่างเป็นทางการคาดว่าจะรู้ในเวลาราว 02.00 น. วันที่ 30 ส.ค.นี้

ขณะ ที่ หน่วยเลือกตั้ง โรงเรียนสวัสดีวิทยา ซึ่งเป็นหน่วยเลือกตั้งที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และครอบครัวจะเดินทางออกมาใช้สิทธิ์นั้น บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า แม้ว่าจะมีฝนตกลงมาโปรยปราย นอกจากนี้ยังมีบุคคลสำคัญที่จะมาใช้สิทธิ์ที่หน่วยเลือกตั้งนี้ ดังนี้ นายเป็นเอก รัตนเรือง ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง และนัท มีเรีย นักร้อง และนักแสดงชื่อดัง.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์