ป.ป.ท.เตรียมขอข้อมูล สธ.สอบทุจริต


ป.ป.ท.เตรียมขอข้อมูลกระทรวงสาธารณสุข ตรวจสอบทุจริตจัดซื้อครุภัณฑ์ในโครงการไทยเข้มแข็ง พร้อมส่งมอบงาน 1,400 คดีเจ้าหน้าที่รัฐทุจริต ให้เลขาฯ ป.ป.ท.คนใหม่ 15 ต.ค.นี้ ส่วนโครงการชุมชนพอเพียง อธิบดีดีเอสไอคนใหม่ยันตรวจสอบเต็มที่ ผิดเป็นผิดถูกเป็นถูกนายธาริต เพ็งดิษฐ์ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ว่าที่อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)  กล่าวถึงกรณีการตรวจสอบทุจริตโครงการจัดซื้อครุภัณฑ์ของกระทรวงสาธารณสุข ในโครงการไทยเข้มแข็งว่า โดยอำนาจหน้าที่ตามกฎหมายแล้ว เป็นเรื่องที่ ป.ป.ท. ต้องเข้าไปตรวจสอบตามกฎหมาย เพราะมีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้อง ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมข้อเท็จจริง ก่อนประสานขอข้อมูลทั้งหมดจากกระทรวงสาธารณสุข  และชมรมแพทย์ชนบท อย่างไรก็ตาม เนื่องจากอยู่ในช่วงปรับเปลี่ยนโยกย้ายเลขาฯ ป.ป.ท. โดยนายภิญโญ ทองชัย ว่าที่เลขาธิการ ป.ป.ท. จะเข้ารับตำแหน่งในวันที่ 15 ตุลาคมนี้ ซึ่งตนจะได้ส่งมอบงานคดีตรวจสอบการทุจริตของเจ้าหน้าที่รัฐ 1,400 คดี ให้กับนายภิญโญ เพื่อเข้ามาดำเนินการต่อ
               
นายธาริต ยังให้สัมภาษณ์ในฐานะว่าที่อธิบดีดีเอสไอ ถึงการตรวจสอบโครงการชุมชนพอเพียงที่พรรคเพื่อไทยมาร้องเรียนไว้ต่อดีเอสไอ
โดยยืนยันว่า เรื่องดังกล่าวจะตรวจสอบตามข้อเท็จจริง ผิดเป็นผิด ถูกเป็นถูก ไม่มีใครเข้ามาเปลี่ยนแปลงคดีได้  ที่ผ่านมา ในขณะเป็นเลขาฯ ป.ป.ท. ก็ได้สั่งการให้มีการตรวจสอบโครงการชุมชนพอเพียงไว้อยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม เนื่องจากโครงการชุมชนพอเพียงเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับเจ้าหน้าที่รัฐ หากพบการทุจริตก็ต้องส่งคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และ ป.ป.ท 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์