ป.ป.ช.เร่งชี้มูลนายกคดีโกงจำนำข้าวทันมี.ค.

ป.ป.ช.เร่งชี้มูลนายกคดีโกงจำนำข้าวทันมี.ค.

"วิชา" ลั่น นายกรัฐมนตรี ต้องมารับทราบข้อกล่าวหาคดีจำนำข้าวด้วยตัวเอง เท่านั้น ขณะเร่งชี้มูลความผิดถอดถอนภายในเดือน มี.ค.


ศ.พิเศษ วิชา มหาคุณ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เปิดเผยกับ สำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ลั่น นายกรัฐมนตรีจะต้องมารับทราบข้อกล่าวหาผิดมาตรา 157 จงใจปล่อยให้ทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ด้วยตัวเองเท่านั้น จะมอบหมายให้บุคคลอื่นมาชี้แจงแทนไม่ได้ และเชื่อนายกฯ จะมาเอง เนื่องจากได้ประสานขอตรวจสอบเอกสารข้อมูลจาก ป.ป.ช.แล้ว

ทั้งนี้ ยืนยัน ภายในเดือนมีนาคม จะเร่งสรุปชี้มูลถอดถอนนายกรัฐมนตรี ให้ได้ แต่จะให้โอกาสชี้แจงข้อกล่าวหาก่อน จากนั้นจึงจะส่งเรื่องให้วุฒิสภาลงมติถอดถอนต่อไป และเมื่อ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด นายกรัฐมนตรีต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ในทันที นอกจากนี้ มั่นใจข้อมูลหลักฐานเพียงพอ หลังได้เชิญผู้นำเกษตรกรชาวนามาให้ถ้อยคำประกอบในการวินิจฉัยคดีเพิ่มเติม

สำหรับคดีถอดถอน นายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา ร่วมกระบวนแก้ไขรัฐธรรมนูญที่มา ส.ว.ขัดมาตรา 68 นั้น ซึ่ง นายนิคม มาชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาแล้ว และจะเร่งดำเนินการชี้มูลถอดถอนให้แล้วเสร็จภายในเดือนมีนาคมเช่นเดียวกัน

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์