ป.ป.ช.รุกฆาต เจ๊แดง ร่ำรวยผิดปกติ

ป.ป.ช.รุกฆาต เจ๊แดง ร่ำรวยผิดปกติ - ยื่นบัญชีเท็จ


ป.ป.ช.ตั้งคณะอนุกรรมไต่สวน เยาวภา ข้อหาร่ำรวยผิดปกติและแจ้งบัญชีทรัพย์สินอันเป็นเท็จ พร้อมตั้ง วิชา สอบนักวิชาการ ม.เกษตรฯ ทุจริตงาบมหกรรมพืชสวนโลก วงเงิน 60 ล้านบาท

วันนี้ (11 ม.ค.) นายศราวุธ เมนะเศวต เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต (ป.ป.ช.) กล่าวว่า การประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.วันนี้ มีการตั้งอนุกรรมการไต่สวน

กรณีกล่าวหา นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ น้องสาวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้าข่ายร่ำรวยผิดปกติ และเจตนายื่นแสดงรายการบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน อันเป็นเท็จ ซึ่งได้แต่งตั้ง นายเมธี ครองแก้ว กรรมการ ป.ป.ช.เป็นประธานอนุกรรมการไต่สวน

นอกจากนี้ นายศราวุธ กล่าวด้วยว่า


ที่ประชุมมีมติแต่งตั้งอนุกรรมการไต่สวนอีก 2 กรณี ประกอบด้วย กรณีมีผู้กล่าวหาเจ้าหน้าที่รัฐ สังกัดกรมวิชาการเกษตร และ ม.เกษตรศาสตร์ กับพวก ร่วมกันทำสัญญาจ้างงานที่ปรึกษาออกแบบผังแม่บท

และควบคุมการก่อสร้างโครงการจัดงานมหกรรมพืชสวนโลกปี 2549 จำนวน 3 สัญญา วงเงิน 59.5 ล้านบาท โดยหลีกเลี่ยงไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย และระเบียบของสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยพัสดุ โดยให้ นายวิชา มหาคุณ เป็นประธานอนุกรรมการไต่สวน

นอกจากนี้


ยังได้มอบหมายให้ นายวิชา เป็นประธานอนุกรรมการศึกษาวิเคราะห์แก้ไข พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญป้องกันและปราบการการทุจริตแห่งชาติ ปี 2542 เพื่อปรับปรุงให้การทำงานของคณะกรรมการ ป.ป.ช.มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์