ป.ป.ช.รับเรื่องสอบ จารุวรรณ ร่ำรวยผิดปกติ-ละเว้น

วันนี้ (12 มิ.ย.) นายกล้านรงค์ จันทิก กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า

กรรมการ ป.ป.ช. ได้รับเรื่องร้องเรียนที่จะให้ตรวจสอบคุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ร่ำรวยผิดปกติ กรณีสร้างบ้านที่มีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท และให้สามีและบุตรชายเป็นผู้ถือครองทรัพย์สินแทน เพื่อปกปิดทรัพย์สินที่จะต้องแสดงต่อ ป.ป.ช. และกรณีที่ระบุมีบุคคลพยายามนำเงินจำนวน 100 ล้านบาท มาวิ่งเต้นแต่ไม่ดำเนินคดี ถือว่าเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ทั้งนี้ ได้ให้เจ้าหน้าที่รวบรวมข้อมูลเอกสารที่เกี่ยวข้อง เสนอต่อที่ประชุมใหญ่พิจารณาต่อไป


ด้านนายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช. กล่าวว่า ในวันนี้ประธาน ป.ป.ช. จะลงนามแต่งตั้งให้เป็นคณะอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริง

กรณีที่นายสุนัย มโนมัยอุดม อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ร้องเรียนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ด้วยการขอศาลออกหมายจับ โดยจะเชิญนายสุนัย มาให้ข้อมูล กรณีที่ระบุถูกเจ้าหน้าที่รัฐกลั่นแกล้ง พร้อมกับขอคัดคำวินิจฉัยของศาลอุทธรณ์ภาค 1 ที่ให้ถอนหมายจับ นายสุนัย ในคดีหมิ่นประมาท พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

"การพิจารณาจะใช้ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่มาใช้ในการพิจารณาเอาผิดกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และคาดว่าจะสามารถสรุปผลได้ภายในเดือนนี้" นายวิชา กล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์