ป.ป.ช.ฟันเสนาะฮุบที่ดินธรณีสงฆ์

คมชัดลึก :ปปช.ฟัน"เสนาะ"ฮุบที่ธรณีสงฆ์สนามกอล์ฟอัลไพน์ ระบุ ตระกูลเทียนทองถือหุ้นอัลไพน์ ส่งเรื่องให้อัยการสูงสุดดำเนินคดีอาญา ม.148 ต่อไป ฐานะเป็นเจ้าพนักงานที่ใช้อำนาจในตำแหน่งโดยมิชอบ


นายกล้านรงค์ กล่าวว่า ส่วนกรณีที่นายเสนาะมีคำสั่งไม่อนุญาตให้วัดรับมรดกที่ดินดังกล่าว เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 2533 นั้น

ต่อมาวัดได้ขายที่ดินดังกล่าวให้กับ 2 บริษัท ซึ่งการขายที่ดินดังกล่าว จากการตรวจสอบปรากฏว่า บริษัททั้งสองแห่งมีนางอุไรวรรณ เทียนทอง ถือหุ้นอยู่ 3 แสนหุ้น มูลค่า 30 ล้านบาท นายวิทยา เทียนทอง ถือหุ้นอยู่ 1.5 แสนหุ้น มูลค่า 15 ล้านบาท นายชูชีพ หาญสวัสดิ์ ถือหุ้น 1.5 แสนหุ้น มาตั้งแต่วันที่ 23 ม.ค. 2533 ซึ่งเป็นเวลาก่อนที่นายเสนาะจะไม่อนุญาตให้วัดรับที่ดินที่ได้มาตามพินัยกรรม


ดังนั้นคณะกรรมการป.ป.ช.พิจารณาแล้วเห็นว่า พฤติการณ์ดำเนินการดังกล่าวของนายเสนาะ เป็นการกระทำในฐานะเป็นเจ้าพนักงานที่ใช้อำนาจในตำแหน่งโดยมิชอบ

ข่มขืนใจ หรือฝืนใจผู้อื่น ให้หามาให้ซึ่งประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่น ซึ่งเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 148 และความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ข้อหาเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหาย แต่เนื่องจากความผิดตามมาตรา 157 ได้ขาดอายุความไปแล้วตั้งแต่เดือน ส.ค. 2548 จึงให้ส่งเรื่องต่ออัยการสูงสุดเพื่อดำเนินคดีอาญาตามมาตรา 148 ต่อไป

ด้านนายเสนาะกล่าวยอมรับผลการตัดสินของ ป.ป.ช. แต่ของยืนยันว่าทำถูกกฎหมายแล้วแต่อาจไม่ถูกใจพรรคประชาธิปัตย์ก็เป็นได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์