ป.ป.ช.พร้อมเป็นพยานคดียิ่งลักษณ์-วิชาย้ำผิดจริง

ป.ป.ช.พร้อมเป็นพยานคดียิ่งลักษณ์-วิชาย้ำผิดจริง

"ปานเทพ กล้าณรงค์ราญ" ระบุ ป.ป.ช. ยินดีเป็นพยานคดี "ยิ่งลักษณ์" หาก อสส.แจ้ง ป.ป.ช.

นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงกรณีที่ศาลฎีการับฟ้องคดีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กรณีการทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ว่า ภายหลังจากนี้ ป.ป.ช. จะเข้าร่วมตรวจสอบพยานเอกสารที่เกี่ยวข้องกับคดีซึ่งมีเป็นจำนวนมาก และหากอัยการสูงสุดแจ้งให้ ป.ป.ช.เป็นพยานด้านโจทก์ ก็ยินดี ส่วนจะเป็นใครนั้นขึ้นอยู่อัยการเป็นผู้กำหนด แต่อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ ยังไม่ได้ขอเอกสารหลักฐานเพิ่มเติม

ทั้งนี้ ในวันพิจารณาคดีนัดแรก วันที่ 19 พฤษภาคม ศาลจะอ่านคำฟ้องเพื่อแจ้งให้จำเลยทราบ ดังนั้นจำเลยจึงเป็นต้องมาด้วยตนเอง ซึ่งจากการติดตามก็ทราบว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะเดินทางไปด้วยตนเอง

ส่วนคดีถอดถอน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ กรณีสั่งการสลายการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่ง ชาติ (นปช.) เมื่อปี 2553 จนเป็นเหตุให้มีผู้ถึงแก่ความตายนั้น ขณะนี้ยู่ในระหว่างการรอให้ผู้ถูกกล่าวหามาแก้ข้อกล่าวหา ซึ่งจะเดินทางมาด้วยตัวเองหรือส่งเป็นเอกสารชี้แจงก็ได้ และหากต้องการจะขอเพิ่มพยานบุคคลสามารถระบุมาได้เช่นกัน ซึ่งทางคณะกรรมการ ป.ป.ช. จะพิจารณาว่าบุคคลเหล่านั้นมีความเกี่ยวข้องกับคดีและจำเป็นที่จะสอบพยาน หรือไม่


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์