ป.ป.ช.จี้ทักษิณแจงใครเรียก 600ล้านช่วยคดีซุกหุ้น

ป.ป.ช.จี้ทักษิณแจงใครเรียก 600ล้านช่วยคดีซุกหุ้น

ป.ป.ช. โต้ "พ.ต.ท.ทักษิณ" สไกป์ท้านำข้อมูลมาเปิดเผย กรณีอ้างว่ามีบุคคลของ ป.ป.ช. ยื่นข้อเสนอ 600 ล้านบาท แลกกับการไม่ดำเนินคดีซุกหุ้น


ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ในขณะนี้ ทางสำนักงาน ป.ป.ช. ได้มีการชี้แจงตอบโต้อดีตนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กรณีการสไกป์มายังเวทีของกลุ่มผู้ชุมนุม นปช. เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ในงานรำลึกครบ 3 ปี เหตุการณ์การสลายการชุมนุม และได้มีการพูดในทำนองที่ว่า เมื่อปี 2542 มีบุคคลของสำนักงาน ป.ป.ช. ได้ยื่นข้อเสนอ เรียกเงิน 600 ล้านบาท เพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดี ในคดีซุกหุ้นนั้น


ซึ่งการกระทำดังกล่าว ทำให้สำนักงาน ป.ป.ช. เสียหายอย่างมาก ทั้งด้านภาพลักษณ์ ทั้งชื่อเสียง อีกทั้ง กระทบกระเทือนต่อบุคลากรที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเป็นกลางมาโดยตลอด


จึงขอเรียกร้องให้อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยข้อมมูลดังกล่าวให้กระจ่างชัด และหากข้อมูลดังกล่าวเป็นความจริง ขอให้ดำเนินการเอาผิดกับบุคคลที่ถูกกล่าวอ้าง ในข้อหาเจ้าพนักงานกระทำการทุจริต ตามมาตรา 149 และ มาตรา 157 เพราะขณะนี้เรื่องดังกล่าวยังไม่หมดอายุความ และหากมีการนิ่งเฉยไม่ยอมดำเนินคดี อดีตนายกรัฐมนตรี ย่อมมีความผิดตามมาตรา 157 เช่นกัน ในการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ เนื่องจากในขณะนั้นอยู่ระหว่างดำรงตำแหน่ง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์