ป.ป.ช. อายัดเพิ่มอีกทรัพย์สินพล.อ.เสถียร

ป.ป.ช. อายัดเพิ่มอีกที่ดินนครนายกฯ 4 แปลงมูลค่า3.4ล้านครอบครัว"พล.อ.เสถียร" ส่วน "สมบัติ"ที่ถูกมองเป็นนอมินีถือทรัพย์สินแทน เบื้องต้นยังไม่มีข้อมูลว่าผิด

ป.ป.ช. อายัดเพิ่มอีกทรัพย์สินพล.อ.เสถียร


               นายวิชา มหาคุณ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ( ป.ป.ช.) กล่าวว่า วันนี้นายสมบัติ จันทรวงศ์ อาจารย์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้เข้าชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมแก่ ป.ป.ช. ซึ่งเป็นข้อมูลที่ดีมาก โดยเฉพาะการไหลเข้าออกของเงินว่าไปไหนบ้าง ซึ่งวันนี้ปรากฏว่าทาง ป.ป.ช.ได้ข้อมูลเพิ่มเติมว่ามีการนำเงินในจำนวน 18 ล้านบาทที่นำมาฝากไว้ก่อนหน้านี้นั้น ไปซื้อที่ดินใน จ. นครนายกอีก 4 แปลง มูลค่า 3.4 ล้านบาท

            ซึ่ง ป.ป.ช. ได้มีคำสั่งให้อายัดทรัพย์สินในส่วนนี้เพิ่มเติมแล้วทันทีในวันเดียวกันนี้ นอกจากนั้นนายสมบัติยังได้ชี้แจงว่าหนึ่งในบัญชีออมทรัพย์ที่มีเงินจำนวน 6 แสนกว่าบาทนั้น เป็นทรัพย์สินส่วนตัวของนายสมบัติ และขอให้ ป.ป.ช. ถอนการอายัด ซึ่งทาง ป.ป.ช. ก็ถอนการอายัดให้ เพราะชี้แจงที่มาของเงินจำนวนนี้ได้


            เมื่อถามว่าวันนี้นายสมบัติถือเป็นนอมินีและมีความผิดหรือไม่ นายวิชา กล่าวว่า ดูจากลักษณะทั้งหมดก็ถือว่าเข้าข่ายการถือครองทรัพย์สินแทน เข้าข่ายความผิดทางกฎหมาย แต่ท่านก็อาจจะไม่รู้เรื่องเลยก็ได้ และที่สำคัญท่านได้ให้ความร่วมมือกับทาง ป.ป.ช.ดีมาก ในเบื้องต้นก็ยังถือว่าบริสุทธิ์อยู่ ยังไม่มีข้อมูลชี้ว่ามีความผิดอะไร


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์