บูทแฉศิริโชค ปิดข้อมูล ยันไม่เกี่ยวแม้ว

ศิริโชค โสภา



วิคเตอร์ บูท แฉ ศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ปิดบังข้อมูลบางส่วน พร้อมยืนยัน ตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ด้าน กมธ.ตปท.เตรียมเรียกคนสนิทนายกฯชี้แจง 8 ก.ย.

ภายหลังจาก นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น ส.ส.พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการต่างประเทศสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย นางชุติมา ฉายแสง รองประธาน ตัวแทนกงสุลของประเทศรัสเซีย  ล่าม และ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางบางขวาง  ได้เดินทางมาพบกับ นายวิคเตอร์ บูทที่เรือนจำกลางบางขวาง ตั้งแต่เวลา 09.45 น. ที่ผ่านมา 

ล่าสุดในเวลาประมาณ 14.30 น. นายต่อพงษ์ ได้ออกมาจากเรือนจำกลางบางขวาง และเปิดเผยว่า ในวันนี้ ตนเองเดินทางมาตาม มติของคณะกรรมาธิการต่างประเทศ โดยนายวิคเตอร์ ได้ให้ข้อมูลที่ตรงประเด็นและเป็นประโยชน์ ซึ่งเบื้องต้นข้อมูลที่ ให้นั้นนายวิคเตอร์ ได้ยืนยันว่า สิ่งที่ภรรยาของตนพูดกับสื่อมวลชน นั้น เป็นความจริงทั้งหมด แต่ในส่วนของนายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ที่ออกมาให้สัมภาษณ์นั้น ได้มีการปิดบังข้อมูลบางส่วน  และได้ยืนยันว่าตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร  แต่รู้จักเพียงว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นอดีตนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยเท่านั้น พร้อมเรียกร้องอย่านำตนเองเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับปัญหาการเมืองของประเทศไทย 

ทั้งนี้ นายวิคเตอร์ ยังระบุอีกว่า วันที่นายศิริโชค โสภา เข้าพบนั้น ก่อนที่จะเดินทางกลับ นายศิริโชค ได้ทิ้งเบอร์โทรศัพท์ไว้ให้ติดต่อกลับ นอกจากนี้นายวิคเตอร์ ยังได้ยื่นหนังสือเป็นภาษาอังกฤษความยาว 5 หน้า ให้คณะกรรมาธิการต่างประเทศ เพื่อเป็นลายลักษณ์อักษรในการให้ข้อมูลดังกล่าว โดยขณะนี้หนังสือดังกล่าว กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบของกรมราชทัณฑ์ ก่อนที่จะส่งต่อไปให้คณะกรรมาธิการต่างประเทศ โดยทางกรมราชทัณฑ์ ยืนยันจะเร่งตรวจสอบให้ทันภายในวันพุธ ที่ 8 ก.ย. ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่ทางคณะกรรมาธิการต่างประเทศ ได้นัดนายศิริโชค เข้าชี้แจงอีกครั้งที่อาคารรัฐสภา

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์