บุรณัชย์หวั่นชาวบ้านสับสน รีบแจงรัฐมีเอกภาพ

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ หวั่นชาวบ้านสับสน ย้ำรัฐมีเอกภาพ ฟุ้งดัชนีเชื่อมั่นพุ่งสุดในรอบ15เดือนโยงจีดีพีบวก ลั่นอยู่แก้วิกฤติ ศก.- แตกแยกในชาติก่อน เชื่อเด็ก พท.บินพบ "ทักษิณ" รับงาน ... 

วันนี้ (4ก.ค.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกระแสข่าวเรื่องเอกภาพของรัฐบาลอาจทำให้ประชาชนสับสน พรรคขอยืนยันว่า ภารกิจของรัฐบาลภายใต้การนำของพรรคประชาธิปัตย์ คือ การแก้ไขวิฤติซ้อนวิกฤติ คือ เศรษฐกิจและความแตกแยกในหมู่ประชาชน เพราะประชาชนให้โอกาสพรรคประชาธิปัตย์จัดตั้งรัฐบาลและแนวทางที่พรรคเสนอ ทำให้ประชาชนมั่นใจเช่นเดียวกับพรรคร่วมรัฐบาลที่ตัดสินใจมาร่วมสนับสนุน เพราะเห็นด้วยกับการเร่งแก้ปัญหาเรื่องการรักษาสถาบัน การแก้ไขปัญหาของประชาชน การฟื้นวิกฤติทางเศรษฐกิจและสร้างความสมานฉันท์โดยการปฏิรูปการเมือง 

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อว่า ขณะนี้มีปัญหาหลัก 2 เรื่อง คือ 1. เศรษฐกิจ ซึ่งรัฐบาลแก้ไขเป็นรูปธรรมชัดเจน สังเกตได้จากการที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ออกมายืนยันว่า ดัชนีความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจในช่วงเดือนเม.ย.-พ.ค. สูงขึ้นชัดเจนกว่าไตรมาสแรก คือ จาก ต่ำกว่า 40 มาอยู่ที่ 45.4 และไตรมาสที่สอง จะเป็นครั้งแรกที่ดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจจะสูงกว่า 50 ซึ่งถือว่าสูงสุดในรอบ 15 เดือนที่ผ่านมา ส่วนการส่งออก มีสัญญาณชัดเจนว่า เป็นบวก ขณะเดียวกัน มาตราการกระตุ้นเศรษฐกิจภายใต้ "แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง" ทำให้พลังซื้อในประเทศสูงขึ้น ทั้งหมดชี้ว่า จุดต่ำสุดทางเศรษฐกิจกำลังผ่านพ้นไปและมั่นใจว่าจะนำเศรษฐกิจกลับฟื้นเป็น บวกได้ภายในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้  

นพ.บุรณัชย์ กล่าวอีกว่า 2. เรื่องความขัดแย้งทางการเมือง ต้องยอมรับว่ายังไม่นิ่ง โดยเฉพาะการเคลื่อนไหวนอกสภา ทั้งในเรื่องถวายฎีกาเพื่อขอพระราชทานอภัยโทษให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และการยื่นเรื่องให้แก่องค์การสหประชาชาติ ซึ่งเป็นการทำลายความน่าเชื่อถือของประเทศ ซึ่งพรรคอยากเห็นประเทศขับเคลื่อนไปข้างหน้ามากกว่า และขอเรียกร้องให้ทุกฝ่ายมาร่วมกันทำงานในกรอบของสภา และพรรคเป็นห่วงเรื่องการขัดขวาง ไม่ให้นายกฯลงพื้นที่อีสานและเหนือ ซึ่งเป็นเรื่องที่คนส่วนน้อยไม่อยากเห็นความสงบ การขัดขวางดังกล่าวเป็นอุปสรรคต่อการทำประโยชน์ให้ประชาชน ซึ่งมีหลายโครงการเช่น แหล่งน้ำ ถนนปลอดฝุ่น ปรับปรุงโรงเรียนและโรงพยาบาล ซึ่งเชื่อว่า ประชาชนจะได้ประโยชน์อย่างแท้จริง 

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ตนทราบว่า มีส.ส. ของพรรคเพื่อไทยกว่า 10 คน เตรียมจะเดินทางไปเมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรต เพื่อเข้าพบ พ.ต.ท.ทักษิณซึ่งพรรคประชาธิปัตย์มองว่าเป็นการเตรียมการล่วงหน้า ในการจัดงานแซยิดให้ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยการจัดงานดังกล่าว ถือว่าเป็นการเตรียมงานให้ประชาชนเข้าชื่อขอพระราชทานอภัยโทษและถวายฎีกา ซึ่งขณะนี้มีการขับเคลื่อนอยู่ จากพรรคเพื่อไทยและกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ทั้งที่มีหลายฝ่ายออกมาท้วงติง พรรคไม่อยากเห็นการใช้เหตุผลทางการเมือง ดึงสถาบันสูงสุดของประเทศ ให้มาสู่ความขัดแย้งเพื่อแก้ไขบุคคลเพียงคนเดียว จึงอยากให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องทบทวนการกระทำอีกครั้งหนึ่ง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์