บุญสร้างติงพัลลภเป็นผู้ใหญ่แล้วอย่าทำชาติแตกแยก

พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด  (ผบ.สส.) กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตรองผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.)  จะรับหน้าที่เป็นแกนนำพันธมิตรฯ รุ่นที่ 2 

หาก พล.ต.จำลอง ถูกจับ และพันธมิตร ขอความช่วยเหลือว่า พล.อ.พัลลภ เป็นผู้ใหญ่แล้ว จะต้องไม่ทำให้บ้านเมืองเกิดความแตกแยก 
พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตรองผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.)  เปิดเผยภายหลังจากเฝ้าติดตามการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามบุกเข้าไปยังทำเนียบรัฐบาล เพื่อรื้อถอนสิ่งกีดขวางออกจากทำเนียบทั้งหมด ภายหลังได้รับคำสั่งปิดประกาศบังคับคดี ว่า จนถึงขณะนี้ ตน ยังไม่มีการติดต่อมาจาก พล.ต.จำลอง ศรีเมือง หนึ่งในแกนนำพันธมิตรฯ แต่อย่างใด  และในขณะนี้ยังไม่ถึงเวลาที่ตนจะเข้าไปในสถานที่ชุมนุม เนื่องจาก พล.ต.จำลอง ยังถูกไม่จับกุม หรือ กลุ่มผู้ชุมนุมต้องการใช้วิธีรุก ถ้าเวลานั้นมาถึง  ตนเองจะเข้าไปช่วยเหลืออย่างแน่นอน

 
ผบ.สส.ให้พันธมิตร-รบ.ใช้สติ-สามัคคีแก้ปัญหาชาติ
 
พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) กล่าวถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาระหว่างกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กับรัฐบาล ว่า ทั้งสองฝ่ายจะต้องใช้สติปัญญาไตร่ตรองแก้ไขปัญหา  ทั้งนี้ เห็นว่า การแก้ไขปัญหาด้วยวิธีการรุนแรงเป็นสิ่งที่ไม่ดี ไม่ว่าจะเร็วหรือช้าก็ตาม

นอกจากนี้  ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ยังระบุว่า  ในการชุมนุมของพันธมิตรฯ อย่าได้ยึดว่าใครจะชนะหรือแพ้ 

ขอให้ยึดหลักและนำแนวทางพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงตรัสไว้ว่า หากได้ชัยชนะบนซากปรักหักพัง ประเทศชาติจะได้ประโยชน์อะไร ทั้งนี้ ขอให้ทั้งสองฝ่าย หันหน้าเข้าหากัน ใช้สติแก้ไขปัญหาและสามัคคีกันเพื่อชาติบ้านเมือง
ส่วนกรณีที่ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตรองผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.)  จะออกมาเป็นผู้นำการชุมนุมแทนหาก พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ถูกจับกุม นั้น พล.อ.บุญสร้าง กล่าวว่า ถ้าออกมาจริงต้องดูว่าเป็นในแนวทางใดและสร้างสรรค์หรือไม่

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์