บุญสร้าง ส่งโผทหารให้ รมว.กลาโหม

หลังจากที่ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผบ.ทบ. ส่งบัญชีโยกย้ายนายทหารในส่วนของกองทัพบกไปให้ ผบ.ทหารสูงสุดแล้ว


โดยมีกระแสข่าวว่า พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้ช่วย ผบ.ทบ. ได้ขึ้นเป็น ผบ.ทบ. พล.อ.มนตรี สังขทรัพย์ เสธ.ทบ. ขยับขึ้นเป็นรอง ผบ.ทหารสูงสุด ส่วน พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ผู้ช่วย ผบ.ทบ. ถูกโยกไปเป็นรองปลัดกระทรวงกลาโหมนั้น ล่าสุดบัญชีโยกย้ายนายทหารทุกเหล่าทัพส่งไปถึงมือ รมว.กลาโหมแล้ว ขณะที่ นายกรัฐมนตรียืนยันไม่หวั่นคำขู่ก่อม็อบ หาก พล.อ.สพรั่งพลาดตำแหน่ง ผบ.ทบ.  


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 12 ก.ย. ที่กองบัญชาการทหารสูงสุด

พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผบ.ทหารสูงสุด ให้สัมภาษณ์ว่า ได้ส่งบัญชีรายชื่อโยกย้ายนายทหารประจำปี ไปที่กระทรวงกลาโหม ตั้งแต่เมื่อวันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมาแล้ว เท่าที่ดูบัญชีที่ ผบ.เหล่าทัพส่งมาก็เรียบร้อยดี ทั้งนี้ไม่สามารถ บอกได้ว่า 5 เสือ ทบ.ที่มีอยู่ในบัญชีรายชื่อโยกย้ายเป็นใคร คงต้องรอให้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯลงมาก่อน พูดไปก่อนจะไม่เหมาะ ข่าวก็คือข่าว ผู้สื่อข่าวไปเอาข่าวมาจากไหน หรือเดาเรื่อยเปือยก็ไม่รู้ ตนไม่ได้ดูหนังสือพิมพ์ทุกฉบับ เท่าที่ดูค่อนข้างจะไม่ตรงกับตน ก็มีที่ตรงบ้าง ไม่ตรงบ้าง พูดง่ายๆคือถ้าเราเดาๆกันอย่างนี้ ก็คงถูกพอสมควร เป็นเรื่องธรรมดา คงบอกไม่ได้ว่าตำแหน่งไหนถูก ตำแหน่งไหนผิด


สุรยุทธ์ ขอดูโผก่อนนำขึ้นทูลเกล้าฯถวาย


ด้าน พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้บัญชีรายชื่อโยกย้ายนายทหารยังส่งมาไม่ถึงมือ ผู้สื่อข่าวถามว่าจะนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯถวายได้เมื่อไหร่ พล.อ.สุรยุทธ์ตอบว่า ต้องได้รับบัญชีรายชื่อและขอดูก่อนแล้วถึงจะนำขึ้นทูลเกล้าฯถวาย เมื่อถามว่าพอใจกับชื่อ ผบ.ทบ.คนใหม่หรือไม่ พล.อ.สุรยุทธ์ยิ้มอย่างอารมณ์ดีก่อนตอบว่า “ต้องขอดูก่อนว่าเป็นอย่างที่หารือไว้หรือเปล่านะครับ” 


ต่อข้อถามว่ามีข่าวว่านายกฯสนับสนุน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้ช่วย ผบ.ทบ. ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

พล.อ.สุรยุทธ์ตอบว่า ยังไม่ได้รับเอกสารบัญชีปรับย้าย ก็คงไม่สามารถที่จะให้ข้อคิดเห็นได้ โดยประเพณีแล้วเราจะไม่เปิดเผยจนกว่าจะมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ลงมา ตนคงไม่ได้สนับสนุนหรือผลักดันใคร เพราะอยู่ในฐานะเพียงผู้ที่มีส่วนร่วมในการพิจารณาเท่านั้นเอง เมื่อถามว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่พอได้รับรายชื่อแล้วจะมีการปรับให้มีความเหมาะสม พล.อ.สุรยุทธ์ตอบว่า อย่างที่บอกคือขอดูก่อน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์